CEO Đàm Ngọc Hiếu chia sẻ bí quyết kinh doanh nhờ gắn kết nhân viên mùa dịch

18/08/2021 14:10 GMT+7

Giữa bối cảnh hàng nghìn doanh nghiệp phá sản hay 'ngủ đông', làm thế nào CEO Đàm Ngọc Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Phúc An vẫn duy trì được đội ngũ nhân sự cùng doanh thu tăng trưởng khi 'sống chung với đại dịch'?

“Ngành dược phẩm đang đối mặt với thách thức lớn, việc duy trì thế mạnh của đội ngũ nhân sự trẻ “đa nhiệm” lúc này chính yếu tố giúp doanh nghiệp tồn tại và giữ chân nhân sự tốt nhằm nhanh chóng ổn định trở lại nếu hết dịch. Việc cần làm là xây dựng mối quan hệ bền vững với nhân viên, gắn kết nhân viên, có biện pháp sử dụng nhân sự và xây dựng chế độ cho nhân sự phù hợp với tình hình thực tế” - ông Đàm Ngọc Hiếu nhấn mạnh.

Củng cố tinh thần nhân viên

Theo ông Đàm Ngọc Hiếu, mỗi nhân viên sẽ có một vai trò, kỹ năng, chức vụ, kinh nghiệm khác nhau, trách nhiệm của người đứng đầu chính là giúp những cá nhân này phát huy tối đa sở trường, năng lực chuyên môn của từng người, đồng thời phối hợp nhằm đảm bảo mục tiêu chung trong công việc. Tuy nhiên ông Hiếu cũng chỉ ra những khó khăn chung của hầu hết lãnh đạo các doanh nghiệp khi quản lý nhân sự qua các nền tảng quản lý online là tốn thời gian, không có công cụ đánh giá, khó khăn trong chấm công. Trong đó làm cách nào để nhân viên yên tâm về mặt tâm lý khi làm việc, các kịch bản để đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty các giai đoạn và trong trường hợp nhân sự trong công ty có liên quan đến lây nhiễm, cách quản lý chất lượng công việc khi làm việc từ xa hoặc luân phiên… là băn khoăn lớn của ban lãnh đạo Phúc An.
 Phúc An chủ yếu quản lý nhân sự qua nền tảng online, hạn chế gò bó thời gian mà tập trung quản lý hiệu quả công việc

Phúc An chủ yếu quản lý nhân sự qua nền tảng online, hạn chế gò bó thời gian mà tập trung quản lý hiệu quả công việc

“Sức khỏe và an toàn cho nhân viên luôn được ban giám đốc ưu tiên hàng đầu, chính vì thế ngoài việc quản lý, sát sao công việc, ban lãnh đạo công ty luôn nhắc nhở chúng tôi tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh, đồng thời cung cấp đủ nước sát khuẩn, khẩu trang y tế cho toàn bộ nhân viên trong suốt thời điểm dịch bệnh diễn ra. Ngoài ra, thay vì cắt giảm nhân sự như phần lớn các doanh nghiệp khác, khiến những người lao động rơi vào khó khăn thì công ty đã tạo điều kiện cho chúng tôi được làm đa dạng các công việc khác nhau, làm cách nào để giữ vững hoạt động kinh doanh đồng thời vẫn đủ mức thu nhập hằng tháng để phục vụ nhu cầu sống. Chính vì thế chúng tôi luôn cảm thấy yên tâm, tin tưởng để làm việc tại nhà, chỉ có mối bận tâm duy nhất là dịch bệnh mau chóng được kiểm soát để chúng tôi trở lại công việc tại văn phòng” - bà Hoài Lê, Phó phòng marketing Phúc An bộc bạch. Trong thời điểm nhạy cảm vì dịch, bất cứ quyết định nào của lãnh đạo cũng đều mang tính củng cố thương hiệu và uy tín trên thị trường, thể hiện sự chuyên nghiệp trong quản lý. Việc củng cố vật chất, tinh thần cho nhân viên trong giai đoạn này sẽ giúp doanh nghiệp duy trì được doanh số, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khen thưởng nhiều hơn trong mùa dịch

Theo ông Đàm Ngọc Hiếu, nếu như trước đây chỉ nhân viên kinh doanh đạt doanh số cao mới đáng khen thì lúc này Phúc An đã hạ thấp tiêu chí khen thưởng cho nhân viên để các bộ phận đều công bằng như nhau. Người lãnh đạo nên tương tác nhiều hơn với cấp dưới của mình, đôi khi chỉ một lời cảm ơn cũng có tác động lớn đến tinh thần. Mục đích chính là cho nhân viên thấy sự trân trọng của lãnh đạo với họ, tạo thêm động lực trong công việc.
Lãnh đạo Công ty Phúc An luôn khen thưởng, động viên kịp thời để tạo môi trường làm việc cạnh tranh, mang lại hiệu quả cao

Lãnh đạo Công ty Phúc An luôn khen thưởng, động viên kịp thời để tạo môi trường làm việc cạnh tranh, mang lại hiệu quả cao

Đảm bảo phúc lợi

Đảm bảo toàn bộ nhân viên nhận được đầy đủ phúc lợi của công ty như bảo hiểm sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ. Các chế độ phúc lợi được giữ nguyên hay thậm chí tăng cường hơn trong thời điểm này là một sự quan tâm, bao bọc của doanh nghiệp cho nhân viên. Khi nhiều trường học phải nghỉ giãn cách khiến công việc và sinh hoạt của nhiều người bị xáo trộn, công ty đã tạo điều kiện cho nhân sự có con nhỏ làm việc với giờ giấc thoải mái hơn. Hỗ trợ lương thực thực phẩm hay tiền mặt cho nhân viên, không những củng cố tinh thần mà còn gây dựng một hình ảnh tốt về người lãnh đạo.
Công ty cổ phần Phúc An Việt Nam với đội ngũ nhân sự trẻ hùng hậu

Công ty cổ phần Phúc An Việt Nam với đội ngũ nhân sự trẻ hùng hậu

CEO Đàm Ngọc Hiếu cho biết: “Trong mùa dịch Covid-19, duy trì hoạt động của doanh nghiệp rất khó khăn, để ổn định kinh doanh còn là một bài toán khó hơn nữa. Tuy nhiên, đáp án cho bài toán này chính là cách lãnh đạo “gắn kết nhân sự”. Hãy luôn nhớ, nhân viên chính là người từng chung lưng gánh vác mọi khó khăn với lãnh đạo. Đầu tư vào mối quan hệ với nhân viên chắc chắn mang lại lợi ích bền vững và lâu dài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.