Tàu "khủng" MSC AURIGA chở hơn 11.000 container, tương đương hơn 15.000 Teus (1 Teu = 1 container 20 feet), đạt kỷ lục về sản lượng xếp dỡ của các tàu quốc tế từng cập vào Việt Nam.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng, Cảng SSIT vẫn duy trì dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Vì vậy, hãng tàu MSC, liên Minh THE Alliance và hãng tàu CMA CGM đã tin tưởng và lựa chọn cảng SSIT để thực hiện làm hàng cho các tàu lớn với sản lượng xếp dỡ cao.
“Cảng SSIT sẽ nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép và Việt Nam”, ông Nguyễn Lê Chơn Tâm, Tổng giám đốc Cảng SSIT chia sẻ.
Công ty TNHH Liên doanh dịch vụ container quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (SSIT) là cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Liên doanh này được thành lập vào năm 2006 giữa công ty SSA Marine của Mỹ và hai đối tác Việt Nam gồm Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam và Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn.
Nằm ở khu vực hạ lưu của khu vực cảng Cái Mép với diện tích 60 hecta và 600 mét cầu cảng, cảng SSIT được xây dựng để khai thác tàu container kích cỡ lớn và được trang bị các thiết bị khai thác hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, cảng SSIT còn có 445 mét bến chuyên dùng cho sà lan kết nối hàng xuất và nhập khẩu từ các ICDs (điểm thông quan nội địa), các cảng tại các khu vực TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương với khu vực cảng Cái Mép.
Bình luận (0)