Đóng cửa 'resort' trái phép trên vịnh Bái Tử Long

30/05/2017 10:22 GMT+7

Chiều 29.5, ngay sau khi Thanh Niên số ra cùng ngày đăng bài Resort trái phép mọc đầy Bái Tử Long , UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả và H.Vân Đồn (Quảng Ninh) cùng các ngành chức năng kiểm tra tổng thể các đảo thuộc vịnh Bái Tử Long trong việc sử dụng đất đai, xây dựng trái phép, có biện pháp xử lý kiên quyết và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20.6.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, địa phương này đã nhiều lần chỉ đạo xử lý các hành vi xây dựng, đầu tư trái phép tại các đảo xa đất liền, nhưng tình trạng này chưa được xử lý dứt điểm. Ngày 29.5, UBND H.Vân Đồn đã thành lập đoàn kiểm tra và ngay trong ngày đã yêu cầu đóng cửa (dừng hoạt động, không cho đón khách) các “resort” trái phép trên vịnh Bái Tử Long, thuộc địa bàn quản lý mà Thanh Niên đã nêu trong bài viết.

tin liên quan

Resort trái phép mọc đầy Bái Tử Long
Theo quy định, khu vực thuộc vịnh Bái Tử Long không được xây dựng nhà ở, công trình dịch vụ du lịch. Thế nhưng, khoảng 10 năm trở lại đây, trên nhiều hòn đảo lớn nhỏ nơi này mọc lên các khu biệt thự, resort hoành tráng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.