Đông đảo người miệt vườn trầm trồ túi chứa nước độc đáo

10/01/2020 21:05 GMT+7

“ Giặc” mặn hoành hành nên hễ nghe ở đâu có mô hình, thiết bị trữ nước ngọt hiệu quả là dân xứ Dừa đến xem,…

Sáng ngày 10.1, tại xã Tân Phú, H. Châu Thành (Bến Tre), hàng trăm người dân từ nhiều địa phương và đại diện Chi cục Thủy lợi tỉnh, Phòng NN&PTNT H. Châu Thành, UBND xã Tân Phú đến tìm hiểu túi chứa nước ngọt được sản xuất theo chương trình khoa học và công  nghệ trọng điểm cấp nhà nước giai đoạn 2014-2019. Túi chứa nước ngọt này do Công ty Cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng (TPHCM) sản xuất, trưng bài giới thiệu.

Theo đại diện Công ty Tân Đại Hưng, túi chứa nước ngọt này được sản xuất bằng công nghệ mới, thân thiện với môi trường. Túi chứa nước ngọt với lớp bên ngoài bằng vải, bên trong là 3 lớp PE dính vào nhau đảm bảo chất lượng và bảo hành từ 8 đến 10 năm. Túi rộng khoảng 2,5 mét, dài 10 mét, giá  thành 2,4 triệu đồng và có thể chứa được 15 mét khối nước. Ngoài ra, còn có nhiều dạng túi có kích cỡ khác nhau với dung tích chứa từ 10 đến 30 mét khối rất tiện lợi để người dân lựa chọn chứa phục vụ sinh hoạt và sản xuất. 

Theo đánh giá của ông Trần Hoàng Liêm, Chủ tịch UBND xã Tân Phú, túi chứa nước ngọt này rất tiện lợi vì dung tích chứa lớn, có thể đặt bất cứ nơi nào trong vườn, sân nhà để bà con sử dụng.

Gần 1 tháng qua, xâm nhập mặn với cường độ cao đã gần như bao trùm trên các sông, rạch của tỉnh Bến Tre, đe dọa sản xuất nông nghiệp của tỉnh này nên điều quan tâm hàng đầu của hàng trăm ngàn hộ dân xứ Dừa luôn là vấn đề về làm sao để có được nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.