Đồng Tháp đưa cá tra 'bơi' ra thị trường Hà Nội

09/10/2020 19:41 GMT+7

Cá tra và các sản phẩm chế biến từ loại cá da trơn nổi tiếng này cùng nhiều đặc sản của Đồng Tháp được giới thiệu đến người tiêu dùng thủ đô trong Tuần lễ cá tra, cá ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội.

Chiều nay, 9.11, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần hàng cá tra, ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020.
Sự kiện được tổ chức tại Big C Thăng Long và diễn ra đến ngày 11.10, thu hút 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của Đồng Tháp với 300 sản phẩm tiêu biểu giới thiệu đến người dân thủ đô. Các sản phẩm được chia thành 4 khu gian hàng khác nhau. Trong đó, cá tra và cá ba sa là những sản phẩm chủ đạo.
Khi đến tham quan, mua sắm, người tiêu dùng thủ đô Hà Nội có cơ hội trải nghiệm, thưởng thức món ăn được các đầu bếp nổi tiếng chế biến từ nguyên liệu là cá tra, cá ba sa; được tặng cẩm nang hướng dẫn chế biến 50 món ăn từ những loại cá da trơn nổi tiếng này.
Đồng Tháp là vùng sản xuất cá tra trọng điểm với diện tích nuôi và sản lượng lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long với trên 2.000 ha mặt nước, với sản lượng trên 530.000 tấn/năm.
Theo thống kê, địa phương này hiện có 2 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác và 1 hội quán hoạt động sản xuất và dịch vụ phục vụ ngành hàng cá tra và 20 doanh nghiệp nuôi cá tra xuất khẩu có vùng nuôi với diện tích 932,91 ha, chiếm 62% diện tích nuôi toàn tỉnh.
Cá tra được chế biến với nhiều sản phẩm rất đa dạng như phi lê, chả giò, bọc bột, ốp rau củ, cá viên, cá cắt khúc, colagen, dầu cá genlatin, da cá sấy và các phụ phẩm cá tra chế biến thức ăn gia súc.
Thống kê trong 9 tháng năm nay, sản lượng chế biến đạt 248.000 tấn, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2019. Dự kiến năm 2000, sản lượng cá tra là 335.029 tấn, tăng 4,5% so với năm 2019.
Trong dịp này, Đồng Tháp còn giới thiệu đến người dân thủ đô các đặc sản nổi tiếng như sen Tháp Mười, xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành, bưởi Phong Hòa, hủ tiếu Sa Đéc, nem Lai Vung…
Cũng tại lễ khai mạc, các doanh nghiệp nuôi trồng, chế biến và kinh doanh cá tra, cá basa đã ký kết hợp đồng tiêu thụ đưa sản phẩm cá tra, cá ba sa vào các bếp ăn tập thể, chuỗi phân phối bán lẻ tại thị trường Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.