Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tìm khách trú đông

12/07/2018 07:00 GMT+7

Khách trú đông chủ yếu đối tượng khách quốc tế, rất tiềm năng, có thời gian nghỉ dài từ 1 - 3 tuần và chi tiêu cao.

Thế nhưng điều đáng nói là hiện nay tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn chưa thu hút được nhiều đối tượng khách này so với một số địa phương khác.
Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho rằng tiềm năng thu hút khách quốc tế đến trú đông của địa phương rất lớn. Nhu cầu chính của khách vẫn là nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng, nhà nghỉ ven biển… vì vậy mà tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có nhiều thuận lợi để thu hút họ. Cụ thể, tỉnh có bờ biển dài, thời tiết nắng quanh năm, môi trường trong sạch. Ngoài ra, ngành du lịch của tỉnh có sản phẩm dịch vụ du lịch khá đa dạng, kết hợp giữa rừng biển, các di tích, làng nghề, ẩm thực, suối nước nóng, rừng nguyên sinh, Côn Đảo… “Dù có nhiều điều kiện thuận lợi đến như vậy nhưng đến nay việc đón các đoàn khách quốc tế đến trú đông tại Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn còn hạn chế so với nhiều địa phương khác. Đây là vấn đề mà ngành du lịch đang rất quan tâm”, bà Hiền chia sẻ.
Còn ông Tony Hoàng, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc phát triển dự án hệ thống Lan Rừng resort, nhận xét: “Chưa nơi nào có vị trí thuận lợi như Bà Rịa-Vũng Tàu để thu hút du khách. Đây là địa phương có hạ tầng kỹ thuật nội tỉnh khá tốt, đã kết nối các điểm du lịch trong tỉnh bằng hệ thống giao thông đường bộ. Trong những năm tới, khi sân bay quốc tế Long Thành, tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, quốc lộ 1, đường cao tốc Long Thành - Đà Lạt… hoàn thiện sẽ tạo điều kiện cho các tour du lịch từ miền Tây, miền Trung và Tây nguyên đổ về tỉnh là rất lớn”. Cũng theo ông Tony Hoàng, những năm tới đây, khi các nhà đầu tư lớn chọn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đầu tư du lịch thì địa phương sẽ có nhiều sản phẩm du lịch phong phú hơn để cho khách lựa chọn. Theo đó, ngành du lịch sẽ có nhiều điều kiện để thu hút khách quốc tế đến trú đông. Ông Tony Hoàng nói: “Chúng tôi đã đầu tư khu resort Lan Rừng ở ven biển Đất Đỏ theo dạng căn hộ nghỉ dưỡng. Khu resort có đầy đủ các khu vui chơi, đáp ứng đủ tiêu chuẩn cho khách đến trú đông nhiều ngày. Tuy nhiên, hiện nay cái khó nhất là các sản phẩm du lịch của tỉnh còn quá sơ sài, chưa thu hút được khách quốc tế đến trú đông. Vì vậy, ngành du lịch địa phương cần liên kết, tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của đối tượng khách này thì mới thu hút được họ”.
Trong danh mục dự án du lịch trọng điểm dự kiến kêu gọi đầu tư, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã dành hàng ngàn héc ta đất rừng, ven biển từ TP.Vũng Tàu đến H.Xuyên Mộc để các nhà đầu tư xây dựng vườn thú hoang dã, khu sinh thái, khu du lịch vui chơi phức hợp… Ông Đặng Thanh Minh, Chủ tịch UBND H.Xuyên Mộc cho biết: “Khi các dự án này đưa vào hoạt động sẽ tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, lạ, hấp dẫn để thu hút du khách. Khi đó, khách đến địa phương sẽ ở lại du lịch, nghỉ dưỡng lâu hơn, không còn theo kiểu sáng đi chiều về. Đặc biệt, khi sân bay Lộc An đưa vào hoạt động thì chắc chắn đoàn khách quốc tế đến Bà Rịa-Vũng Tàu du lịch, trú đông sẽ tăng lên rất nhiều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.