Đường băng Tân Sơn Nhất khai thác lại sau sự cố máy bay hạ cánh trượt

Mai Hà
Mai Hà
15/06/2020 10:18 GMT+7

Khoảng 8 giờ 50 phút sáng nay, 15.6, chuyến bay đầu tiên đã hạ cánh an toàn tại đường băng 25R/07L sau khi đường băng này bị đóng lại từ trưa qua, để giải quyết sự cố máy bay Vietjet trượt bánh.

Khoảng 6 giờ 30 sáng nay, 15.6, máy bay Vietjet gặp sự cố đã được kéo về sân đỗ. Khoảng 8 giờ 50 phút, chuyến bay đầu tiên đã hạ cánh an toàn tại đường băng 25L/07R của sân bay Tân Sơn Nhất, sau hơn 20 tiếng tạm đóng do sự cố máy bay Vietjet lao ra khỏi đường băng lúc 11 giờ 23 trưa qua, 14.6.

Tạm giữ bằng lái 2 phi công, đình chỉ phi hành đoàn của máy bay Vietjet trượt đường băng

Trước đó, từ 8 giờ 27 phút, đường băng này đã được công bố mở cửa trở lại sau. Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng đã đi kiểm tra độ an toàn của đường băng.
Trong ngày hôm qua, sau sự cố của máy bay Vietjet, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định cho mở cửa trở lại đường cất hạ cánh 25R/07L (đang đóng cửa để phục vụ công tác khảo sát, cải tạo nâng cấp sẽ) để đảm bảo việc khai thác cho sân bay Tân Sơn Nhất Nhất.
Sau khi đường băng 25L/07R khai thác trở lại, đường băng 25R/07L sẽ tiếp tục được đóng từ 9 giờ sáng nay để phục vụ công tác khảo sát nâng cấp.
Chuyến bay VJ322 của Vietjet khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11 giờ 23 ngày 14.6, khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 12 giờ 10, do bất ngờ bị ảnh hưởng của mưa gió lớn, máy bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25R/07L.
Tuy nhiên, toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn đều an toàn. Hành khách đã nhận hành lý trong nhà ga và ra về bình thường, nhưng đường cất hạ cánh 25L/07R phải đóng cửa.

Máy bay Vietjet trật đường băng, hành khách vật vờ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Thông báo ban đầu của Vietjet Air về sự cố cũng cho biết: máy bay khi hạ cánh đã trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của mưa gió lớn tại khu vực sân bay. Máy bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn.
Trong chiều qua, tổ công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã vào TP.HCM để thực hiện công tác điều tra sự cố này. Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện đình chỉ, tạm giữ bằng lái máy bay của cơ trưởng và cơ phó đều là người nước ngoài, đồng thời tạm đình chỉ công tác 6 tiếp viên của tổ bay để phục vụ điều tra.
Ngoài làm việc với tổ bay, cơ quan liên quan, tổ điều tra sẽ giải mã hộp đen máy bay, ghi âm buồng lái, phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.