Eximbank hoãn Đại hội cổ đông thường niên lần thứ hai

Thanh Xuân
Thanh Xuân
23/05/2019 16:08 GMT+7

Eximbank thông báo dời Đại hội cổ đông thường niên 2019 lần hai sang tháng 6.

Hôm nay 23.5, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thông báo dời ngày tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2019 sang tháng 6. Trước đó, Eximbank dự kiến triệu tập cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên lần thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 26.5 tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP.HCM).
Tuy nhiên, ngân hàng Eximbank cho biết cần có thêm thời gian để hoàn thiện kỹ lưỡng công tác tổ chức đại hội. Do đó Eximbank đã quyết định gia hạn và chuyển sang tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2019 lần hai vào một ngày phù hợp trong tháng 6 tới.
Thời gian và địa điểm cụ thể cho việc tổ chức Đại hội lần thứ hai sẽ được ngân hàng thông báo sau. Eximbank mong được sự thông cảm chia sẻ của cổ đông và các cơ quan chức năng về sự thay đổi này.
Dù không công bố nhưng có thể, việc hoãn họp cổ đông có một phần liên quan đến nhân sự chủ chốt tại Eximbank. Chỉ một ngày trước, ngân hàng này mới công bố việc bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị và quyền Tổng giám đốc mới sau những ồn ào từ tháng 3 đến nay.
Việc nội bộ lục đục cũng khiến cho cuộc họp cổ đông thường niên lần thứ nhất vào ngày 26.4 của Eximbank không thành khi số lượng cổ đông dự họp ít hơn mức 65% theo quy định.
Cho đến nay, đây cũng là ngân hàng niêm yết duy nhất chưa tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2019.
Năm 2018 kết thúc, Eximbank cũng bị lao đao vì các vụ việc liên quan đến tiền gửi khách hàng tại chi nhánh TP.HCM bị mất (liên quan đến khoản tiền gửi tiết kiệm 245 tỉ đồng của bà Chu Thị Bình bị bốc hơi - PV). Do đó lợi nhuận trước thuế cả năm 2018 của ngân hàng chỉ đạt 801 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 827 tỉ đồng, chỉ hoàn thành 52% kế hoạch đề ra là 1.600 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.