Fiat Chrysler gánh khoản phạt kỷ lục

27/07/2015 11:42 GMT+7

(TNO) Hãng xe Fiat Chrysler đã chính thức gánh mức phạt kỷ lục 105 triệu USD liên quan đến việc không hoàn thành hơn 20 cuộc thu hồi xe bị lỗi an toàn.

(TNO) Hãng xe Fiat Chrysler đã chính thức gánh mức phạt kỷ lục 105 triệu USD liên quan đến việc không hoàn thành hơn 20 cuộc thu hồi xe bị lỗi an toàn, theo hãng tin UPI.

Fiat Chrysler gánh khoản phạt kỷ lụcMột mẫu xe jeep do hãng Fiat Chrysler sản xuất - Ảnh: Reuters
Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban An toàn Giao thông Xa lộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố quyết định phạt nói trên, vốn là một phần của thỏa thuận cho phép một số khách hàng bán lại xe bị ảnh hưởng cho hãng xe Ý-Mỹ, vào ngày 26.7.
“Hành động hôm nay buộc Fiat Chrysler phải chịu trách nhiệm về những lần không hoàn thành nghĩa vụ, thúc giục họ sửa chữa hoặc chấm dứt lưu hành xe không an toàn, và thực hiện các bước giúp người Mỹ lái xe an toàn hơn”, Bộ trưởng Giao thông vận tải Anthony Foxx nói trong một thông báo.
“Hình phạt dân sự này là sự nhắc nhở cho các nhà sản xuất rằng Bộ sẽ hành động khi họ không thực hiện nghĩa vu khắc phục lỗi an toàn một cách nghiêm túc”, ông nói thêm.
Khoản tiền phạt liên quan đến 23 cuộc thu hồi hơn 11 triệu xe do Fiat Chrysler sản xuất, bao gồm một lỗi bình xăng có thể gây chết người ở những mẫu xe Jeep đời cũ hơn.
Trong thông báo về quyết định phạt, giới chức Bộ Giao thông vận tải Mỹ đặc biệt chỉ trích hãng xe có trụ sở chính tại London (Anh).
Cũng trong khuôn khổ thỏa thuận, một chuyên viên giám sát độc lập sẽ theo dõi cách thức tập đoàn trên thực hiện các cuộc thu hồi xe vì lý do an toàn trong thời gian 3 năm.
Việc “phân bổ” khoản phạt 105 triệu USD cho 23 cuộc thu hồi như thế nào không được xác định chính xác, nhưng thỏa thuận cũng sẽ cho phép Fiat thu hồi một phần số tiền trên nếu hãng này đáp ứng được một số điều kiện nhất định.
Số tiền mà Fiat Chrysler phải nộp phạt cao hơn nhiều khoản phạt mà NHTSA áp đặt lên hãng xe Honda hồi năm ngoái do lỗi túi khí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.