GM Motors không muốn sáp nhập với Fiat Chrysler

10/06/2015 15:44 GMT+7

(TNO) CEO của tập đoàn GM Motors, bà Mary Barra hôm 9.6 khẳng định công ty của bà không cần sáp nhập với tập đoàn Fiat Chrysler để tận dụng những lợi thế về quy mô trong việc chế tạo ô tô.

(TNO) CEO của tập đoàn GM Motors, bà Mary Barra hôm 9.6 khẳng định công ty của bà không cần sáp nhập với tập đoàn Fiat Chrysler để tận dụng những lợi thế về quy mô trong việc chế tạo ô tô, theo hãng tin AP.

GM Motors không muốn sáp nhập với Fiat ChryslerBà Mary Barra, CEO của GM Motors - Ảnh: Reuters
Trong phát biểu đưa ra trước hội nghị thường niên của công ty, bà Barra cho biết CEO của Fiat Chrysler, ông Sergio Marchionne đã gửi thư cho bà với lời đề nghị thảo luận về một cuộc sáp nhập, nhưng đề nghị này đã bị hội đồng quản trị của GM bác bỏ.
“Có một email được xem xét rất kỹ bởi giới quản lý và hội đồng quản trị của chúng tôi. Sau khi xem xét nó, chúng tôi cam kết thực hiện kế hoạch của mình”, bà nói.
Bà Barra nhấn mạnh GM Motors cam kết vẫn hoạt động độc lập và tiếp tục nỗ lực hồi phục sau khi phá sản và nhận gói giải cứu của chính phủ hồi năm 2009, theo tờ The New York Times.
Người “cầm trịch” của GM Motors tiết lộ công ty của bà đang hợp tác với hãng Ford về hộp số truyền động và với tập đoàn Honda về tế bào nhiên liệu hydrogen, đồng thời sẽ xem xét những cơ hội khác. Tuy nhiên, bà nói rằng GM Motors hy vọng bán ra 10 triệu xe trong năm nay, và rằng công ty của bà đủ lớn để tận dụng ưu thế về kích cỡ và quy mô của mình trong nỗ lực vươn lên trở lại.
Về phần mình, ông Marchionne đang thúc đẩy việc củng cố các hãng xe, khẳng định ngành công nghiệp này phung phí tài lực cho việc phát triển động cơ, hộp số truyền động và các bộ phận khác mà người mua không mấy quan tâm. Tuy nhiên, ông thừa nhận chưa công ty nào đồng ý thương thảo vấn đề sáp nhập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.