Gạch men Chang Yih chuẩn châu Âu phục vụ người Việt

01/12/2016 08:00 GMT+7

Công ty cổ phần gạch men Chang Yih sau một thời gian dài chú trọng hoạt động xuất khẩu đã đổi chiến lược tấn công mạnh vào thị trường nội địa.

Trong khi thị trường bất động sản thế giới đang dần chững lại thì các dự án nhà đất tại thị trường nội địa lại ngày càng phát triển nhanh chóng. Luật Nhà ở và luật Kinh doanh bất động sản mới tạo điều kiện cho các dự án nhà ở, các khu căn hộ mọc lên như nấm. Nắm bắt được xu hướng này, Chang Yih chuyển hướng vào nội địa.
Trước đó, Chang Yih đã là nhà cung cấp ở các thị trường đòi hỏi rất cao như Đức, Đan Mạch, Nhật Bản... và có sự am hiểu cũng như bề dày kinh nghiệm trên thị trường gạch men quốc tế.
Ông Trần Văn Sinh - Tổng giám đốc Chang Yih Ảnh: Khả Hòa

Vượt lên thách thức
Công ty CP gạch men Chang Yih
Đường 25B, KCN Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Website:
http://www.changyih-ceramic.com
Điện thoại: 061.3560770.
Khi chuyển hướng sang thị trường nội địa, Chang Yih cũng gặp không ít thách thức. Một số đơn vị đầu tư dự án bất động sản ở Việt Nam còn yêu cầu khắt khe hơn cả những đơn vị ở nước ngoài. Ông Trần Văn Sinh, Tổng giám đốc Công ty Chang Yih cho biết: “Họ yêu cầu rất cao về độ đồng màu gạch trong cùng một lô màu, độ mài mòn, độ cứng, độ chống bám bẩn. Bên cạnh đó, độ mài mòn bề mặt cũng là một chỉ số phải được đảm bảo rất nghiêm ngặt. Một số chủ đầu tư dự án - khách hàng của nhà máy còn tự đem gạch đi kiểm tra, nếu không đạt được các thông số thì họ sẽ không hợp tác nữa. Vì vậy chất lượng gạch men của Nhà máy Chang Yih phải luôn được đảm bảo để tạo sự uy tín với khách hàng”.
Thăm Nhà máy Chang Yih ở Nhơn Trạch - Đồng Nai, thấy những tiêu chuẩn quốc tế mà Chang Yih hiện nay đang dẫn đầu chính là công nghệ phun màu kỹ thuật số, chiều sâu và độ tự nhiên của hoa văn in trên gạch men. Nhiều nhà máy gạch men khác không thể cạnh tranh với Chang Yih trong những tiêu chuẩn này.
Khi tấn công vào nội địa, Chang Yih tin chắc đi đầu trong việc mang tiêu chuẩn quốc tế phục vụ cho người tiêu dùng và các chủ dự án cũng như các nhà đầu tư Việt Nam. Đó là những tiêu chuẩn rất khắt khe về mặt kỹ thuật cũng như về mặt thẩm mỹ. Những thông số như độ mài mòn, độ cứng, độ hút nước hay mức độ ảnh hưởng đến môi trường luôn được đảm bảo nghiêm ngặt. Ví dụ như tiêu chuẩn quốc gia về độ hút nước của gạch men hiện nay là tối đa 0,5%. Tuy nhiên, Nhà máy Chang Yih đã đạt đến trình độ kỹ thuật sản xuất ra gạch men cao cấp có độ hút nước chỉ đạt 0,01%.
Hiện nay, nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Mỹ, Singapore hay các nước ở châu Âu đang ồ ạt đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam. Chang Yih chủ động đón nhận làn sóng đầu tư đó với nền tảng chất lượng đạt chuẩn quốc tế cùng với hệ thống sản phẩm phong phú đa dạng về mẫu mã, bắt kịp xu hướng thị hiếu mới của thị trường.
Tính toán thông minh tạo giá cả cạnh tranh
Thị trường trong nước cạnh tranh rất mạnh về giá cả. Chang Yih có 100% lao động là người Việt Nam nên chi phí lương rẻ hơn, nguyên liệu cũng có xuất xứ nội địa nên giá thành sản phẩm được hạ thấp. Đặc biệt, chủ trương của nhà máy cũng là tiết kiệm tối đa, khâu nào không cần thiết thì có thể bỏ.
“Có những khung giờ trong ngày giá điện cao, có những khung giờ giá điện lại thấp. Nhà máy cũng sắp xếp hoạt động sản xuất theo từng khung giờ sao cho thật hợp lý để hạ giá thành sản phẩm. Trong quá trình đó vẫn phải luôn đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu, hạ giá thành ở đây không có nghĩa là hạ chất lượng” - ông Trần Văn Sinh chia sẻ.
Một điều đặc biệt là Chang Yih không hề có hệ thống showroom. Theo lý giải của ông Sinh, chỉ cần sản phẩm đạt chất lượng tốt, mẫu mã phong phú đa dạng, giá cả hợp lý và quá trình phục vụ tốt là đã đủ sức thu hút khách hàng. Đây là chiến lược đi rất sát với nhu cầu thực tiễn của khách hàng. Không những vậy, nếu tiết kiệm được những chi phí đầu tư về hình thức thì số tiền đó chia sẻ được vào giá thành sản phẩm. Nó rẻ hơn các sản phẩm cùng loại khoảng từ 10 - 20% - một con số không hề nhỏ trên thị trường. Được tin dùng và trở thành nhà cung cấp gạch men cho những dự án bất động sản hàng đầu như: Tập đoàn Vingroup, CotecCons, Ricons, Unicons, FDC, CapitaLand, Cofico… là một sự khẳng định vững chắc vị trí của Chang Yih trên thị trường gạch men cao cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.