Gần 6.000 ô tô được nhập khẩu trong 15 ngày

0 Thanh Niên Online
Số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong 15 ngày đầu tháng 3, cả nước nhập khẩu tới 5.790 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch 117,4 triệu USD.
Chỉ trong 15 ngày đầu tháng 3, cả nước nhập gần 6.000 xe ô tô /// Thái Nguyễn Chỉ trong 15 ngày đầu tháng 3, cả nước nhập gần 6.000 xe ô tô - Thái Nguyễn
Chỉ trong 15 ngày đầu tháng 3, cả nước nhập gần 6.000 xe ô tô
Thái Nguyễn
Số xe này chủ yếu là ô tô dưới 9 chỗ ngồi và xe tải. Trong đó, có 3.880 xe tải với tổng kim ngạch hơn 69,9 triệu USD, 1.728 ô tô dưới 9 chỗ với tổng kim ngạch 39,8 triệu USD.
Tính lũy kế từ đầu năm đến ngày 15.3, cả nước chi 691 triệu USD, nhập 31.555 ô tô nguyên chiếc các loại. Trong đó, xe nhập có xuất xứ từ hai thị trường Thái Lan và Indonesia chiếm hơn 90% tổng lượng xe nhập, với hơn 23.000 xe chỉ trong 2 tháng đầu năm. Theo Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 2, ô tô nguyên chiếc nhập từ Thái Lan lên đến 16.731 xe với tổng kim ngạch gần 340 triệu USD; nhập từ Indonesia với 6.582 xe, tổng kim ngạch 101,2 triệu USD.
Ngoài 2 thị trường kể trên, số liệu của hải quan cho thấy, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ một số thị trường truyền thống như Đức, Nhật, Mỹ, Nga, Trung… cũng tăng hơn so cùng kỳ năm ngoái. Đến hết tháng 2, có 688 chiếc xe nhập từ thị trường Nhật Bản với tổng kim ngạch gần 34 triệu USD, 354 xe từ Mỹ, 372 xe từ Đức, 207 xe từ Nga... Tính trung bình, mỗi chiếc xe của Nhật được nhập về có giá chưa thuế khoảng 49.000 USD. Xe nhập từ Mỹ có giá bình quân 36.700 USD/chiếc, xe Đức 68.000 USD/chiếc, xe từ Nga có giá bình quân cao nhất lên đến 74.000 USD/chiếc, xe từ Trung Quốc khoảng 40.000 USD/chiếc.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ngân hàng góp phần đẩy lùi tín dụng đen

Ngân hàng góp phần đẩy lùi tín dụng đen

Với mạng lưới phủ rộng đến tận các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, cùng chiến lược “ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam”, LienVietPostBank đang góp phần không nhỏ vào việc giải cứu bà con nông dân khỏi tín dụng đen.