Giả danh công ty SJC tặng vàng nữ trang miễn phí

Thanh Xuân
Thanh Xuân
06/07/2019 18:06 GMT+7

Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC vừa cảnh báo một trang Facebook giả mạo công ty tặng vàng cho khách.

Theo Công ty SJC, trang mạng xã hội Facebook có tên “Trang sức SJC Gold” đăng thông tin mạo danh công ty về việc “Nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập SJC, SJC tặng 50 Bộ trang sức Vàng nữ trị giá 1.390.000 đồng cho 50 khách hàng nhanh tay đăng ký thông tin theo link trang cung cấp”. Kèm theo đó là một đường link dẫn đến địa chỉ http://demo.pagedemo.me/5d11c2b183f2ed4f93e318ba?fbclid=I... Tại địa chỉ này sử dụng các hình ảnh cửa hàng SJC và địa chỉ chi nhánh SJC để lợi dụng lòng tin của khách hàng.
Chúng tôi vào trang Facebook trên, sản phẩm mà trang này tặng cho khách hàng hình ảnh một sợi dây chuyền có mặt hình trái tim bằng vàng 4 số 9. Thế nhưng theo như thông tin mà người quản lý trang Facebook này trả lời một số thông tin cho khách như đây là vàng 10k, không đóng dấu vàng trên sản phẩm, “do là sản phẩm tặng miễn phí nên chúng tôi sẽ không chi trả hết phí vận chuyển cho khách hàng. Quý khách chỉ cần chi trả phí vận chuyển, phí đóng gói và 4% thuế VAT, khoảng 99.000 đồng”.
Theo thông tin trên trang đăng ký, muốn nhận sản phẩm dây chuyền vàng trái tim sẽ phải đăng ký các thông tin như họ tên, số điện thoại, địa chỉ... Tính đến sáng 67 đã có 31 người đăng ký nhận sản phẩm thành công, trong khi số lượt người xem lên hơn 1.400 lượt. Hình thức này có khả năng lừa đảo những người đăng ký chuyển tiền phí mà không nhận được hàng đúng giá trị.
Đại diện Công ty SJC cho biết, công ty chưa ghi nhận trường hợp khách hàng phản ánh bị thiệt hại lừa đảo như thế nào qua hình thức mạo danh, lợi dụng thương hiệu, hình ảnh của công ty cho việc tặng vàng này. Hiện công ty đã liên lạc với bên Facebook yêu cầu họ gỡ bỏ hình ảnh các cửa hàng của công ty cũng như lợi dụng thương hiệu của công ty cho các hoạt động trên.
Công ty SJC khuyến cáo khách hàng cẩn trọng, cân nhắc khi tham gia cung cấp thông tin cho đường link mà trang “Trang sức SJC Gold” đăng tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.