Giả mạo Taxi Mai Linh 'chặt chém' khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

1 Thanh Niên Online

Tập đoàn Mai Linh vừa có thông tin cảnh báo hiện tượng giả mạo xe taxi Mai Linh chặt chém khách hàng.

Mai Linh làm việc với khách hàng  /// HM Mai Linh làm việc với khách hàng - HM
Mai Linh làm việc với khách hàng
HM
Khoảng 18 giờ 15 ngày 25.8, một vị khách người Ấn Độ bắt xe taxi đi từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tới địa chỉ 68A Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM. Lái xe đã yêu cầu khách hàng trả số tiền 1,2 triệu đồng cho quãng đường nói trên (khoảng 8 km). Lái xe đã cung cấp biên lai thu tiền có logo giống logo của Mai Linh cho khách hàng.
Qua kiểm tra, trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ánh, Tập đoàn Mai Linh khẳng định xe taxi mang biển số 51 H001.71 số tài 985, tên lái xe Nguyễn Quốc Đạt chở vị khách người Ấn Độ từ sân bay Tân Sơn Nhất về địa chỉ trên không phải là xe taxi của Mai Linh.
Lái xe đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh, sử dụng địa chỉ, số hotline của Mai Linh. Phiếu thu của Mai Linh, nếu khách hàng sử dụng thẻ MCC - thanh toán online, biên lai sẽ in từ máy POS, có thông tin lái xe, số tiền thanh toán, chữ ký chủ thẻ; nếu thanh toán bằng tiền mặt, biên lai cước có logo Mai Linh, có số sê ri, số tài, quãng đường...
Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã mời lái xe Nguyễn Quốc Đạt làm việc. Theo bản tường trình, anh Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150.000 đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ánh.
Tuy nhiên, chiều 26.8, chị H.T - đại diện của vị khách Ấn Độ cho biết, một phụ nữ tự xưng là người đại diện của Mai Linh đã đến khách sạn trả lại tiền cho khách. Tập đoàn Mai Linh khẳng định: Lái xe trên không phải là nhân viên của Mai Linh và Mai Linh không cử đại diện đến gặp chị T. để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng. Bộ phận Pháp chế của Tập đoàn Mai Linh đã thu thập thông tin, hình ảnh, chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan công an xử lý việc giả mạo nêu trên gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thương hiệu Mai Linh. Đồng thời, Tập đoàn Mai Linh cũng đã gửi văn bản cho Thanh tra Giao thông; Sở Giao thông vận tải; Cụm cảng Hàng không để báo cáo sự việc và đề nghị có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh nạn taxi dù hoạt động trên địa bàn thành phố, nhất là nhóm taxi dù đang hoạt động tại sân bay, chặt chém hành khách, nhất là khách nước ngoài, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hình ảnh của TP.HCM.
Đây không phải là vụ việc giả mạo xe taxi Mai Linh đầu tiên. Trước đó, lúc 7 giờ ngày 23.8, một vị khách đi xe biển số 51G-761xx, xe 4 chỗ đón khách từ đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 đi sân bay Tân Sơn Nhất. Đến nơi, lái xe chốt cửa xe bắt khách trả 1 triệu đồng. Do hành khách phản ứng, lái xe kỳ kèo bắt khách trả 400.000 đồng, sau đó xin thêm 50.000 đồng nữa mới cho khách xuống xe. Trước đó cũng có một số trường hợp giả xe taxi yêu cầu khách trả tiền từ 740.000 đồng đến 1,4 triệu đồng.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
HoaPham

HoaPham

Thời buổi này người ta đi taxi đã thông dụng, bao nhiêu km người ta đều biết rõ, đâu dễ ăn đâu, gặp 9 khách bỏ qua đến khách thứ 10 là dính phốt.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm