Giá USD hôm nay 17.5.2021: Thị trường tự do bật tăng

17/05/2021 09:00 GMT+7

Giá USD sáng 17.5 trên thị trường tự do tăng mạnh dù Ngân hàng Nhà nước vẫn giảm tỷ giá trung tâm.

Sáng 17.5, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.160 đồng/USD, giảm 16 đồng so với cuối tuần qua. Còn tại Vietcombank, giá USD được giữ nguyên ở mức mua vào 22.920 đồng/USD và bán ra 23.150 đồng/USD; Eximbank cũng tiếp tục mua vào 22.950 đồng/USD và bán ra 23.130 đồng/USD... Ngược lại, giá USD trên thị trường tự do bật tăng trở lại, mua vào 23.280 đồng/USD và bán ra 23.340 đồng/USD, tăng 40 đồng so với ngày cuối tuần. Giá USD tự do tăng trở lại trong khi ngân hàng không thay đổi khiến chênh lệch giá giữa thị trường này và các ngân hàng thương mại tăng lên 200 đồng/USD thay vì mức 150 đồng/USD vào cuối tuần qua.  
Trên thị trường quốc tế, chỉ số USD-Index đầu tuần đứng ở mức 90,39 điểm, tăng nhẹ 0,07 điểm so với cuối tuần qua. Triển vọng phục hồi kinh tế không chắc chắn sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải kiên nhẫn và tiếp tục duy trì các chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo trong thời gian tới. 
Trong tuần này, thị trường ngoại hối sẽ đón nhận một số thông tin như báo cáo lĩnh vực sản xuất và nhà ở của NY Empire State. Trong đó, số lượng sản xuất của tháng 5 dự kiến sẽ thu được sự quan tâm lớn nhất từ các nhà đầu tư. Tiếp đó, trọng tâm của thị trường sẽ chuyển sang dữ liệu sản xuất Cục Dự trữ Liên bang của Philadelphia (Philly Fed) và số lượng đơn xin thất nghiệp hằng tuần. Mặc dù cả hai bộ số liệu đều quan trọng, nhưng các nhà phân tích cho rằng báo cáo thất nghiệp sẽ có tác động lớn hơn đến đồng bạc xanh.
Vào cuối tuần, các dữ liệu PMI về khu vực tư nhân và tình trạng giao dịch bất động sản tại Mỹ sẽ được phát hành. Nhiều khả năng các báo cáo này sẽ gây ra biến động về tâm lý đầu tư rủi ro trên thị trường. Đồng thời, biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) được công bố cũng sẽ là yếu tố quan trọng quyết định xu hướng của đồng USD. Giới đầu tư đang tập trung theo dõi những bình luận liên quan đến tình hình lạm phát của Mỹ vì đây là một yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến chính sách lãi suất và tiền tệ của nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Ngoài ra, thị trường cũng có thể bị tác động bởi những diễn biến xung quanh quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh hay tình hình căng thẳng leo thang tại Trung Đông...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.