Giá USD hôm nay 28.4.2021: Đô la ‘chợ đen’ sụt giảm

28/04/2021 09:21 GMT+7

Giá USD sáng 28.4 tiếp tục giảm khi nhà đầu tư chờ cuộc họp về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Sáng 28.4, giá USD trên thị trường tự do giảm 20-30 đồng so với hôm qua. Cụ thể, giá mua vào giảm 20 đồng xuống còn 23.650 đồng/USD và giá bán ra giảm 30 đồng, xuống 23.720 đồng/USD.
Tỷ giá trung tâm tiếp tục đi xuống khi Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.160 đồng/USD, giảm 1 đồng so với hôm qua. Giá USD tại ngân hàng Vietcombank tăng lại,, đưa giá mua vào tăng 30 đồng lên 22.960 đồng/USD và bán ra giữ nguyên là 23.140 đồng/USD. Riêng Eximbank giữ nguyên giá mua vào là 22.950 đồng/USD và giảm giá bán ra 20 đồng, xuống 23.120 đồng/USD.
Trên thế giới, chỉ số USD-Index đầu ngày đạt 91 điểm, tăng nhẹ 0,06 điểm so với hôm qua. Theo Reuters, giá USD dao động ở gần mức đáy của nhiều tuần trở lại đây khi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang diễn ra. Đồng bạc xanh đã mất đi tính hấp dẫn sau khi chứng khoán thế giới đạt mức cao kỷ lục vào đầu tuần này. Dù Fed bày tỏ quan điểm tiếp tục giữ chính sách tiền tệ nới lỏng. Nhưng nhiều thông tin như chỉ số PMI Markit tích cực, doanh số bán nhà mới mạnh mẽ và giá cả trung bình tăng mạnh cho thấy sức mạnh của sự phục hồi của kinh tế Mỹ nên nhiều nhà đầu tư đang cho rằng Fed sẽ thắt chặt chính sách sớm hơn. Ngân hàng Trung ương Canada đã đưa ra dự đoán tăng lãi suất và sự phục hồi của Mỹ còn mạnh mẽ hơn và xa hơn so với với Canada. Valentin Marinov, chuyên gia nghiên cứu FX tại Credit Agricole, nhận định đồng bạc xanh sẽ gặp phải nhiều rủi ro như đề xuất thuế của Tổng thống Joe Biden và sự trỗi dậy của các nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch.
Bên cạnh đó, khi Mỹ tạm đình chỉ việc sử dụng vắc xin Johnson & Johnson, đồng bạc xanh đã bị bán tháo trên diện rộng. Việc Tổng thống Joe Biden nói về việc áp thuế cao hơn đã đẩy nhanh đà giảm đó. Ngược lại, đồng euro đã giao dịch cao hơn so với USD trong tuần giữa tháng 4 nhờ chỉ số PMI khu vực Liên minh châu Âu mạnh mẽ. Mặc dù các trường hợp nhiễm Covid-19 đang gia tăng và các đợt phong tỏa đang được áp đặt trên diện rộng, sự phục hồi của khu vực đồng tiền chung châu Âu đang khả quan hơn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.