Giá vàng, dầu giảm nhẹ phiên đầu tuần

03/08/2015 11:18 GMT+7

(TNO) Mở cửa thị trường châu Á sáng nay 3.8, giá vàng giảm nhẹ về mức 1.092 USD/ounce, giảm 3 USD so với phiên đóng cửa cuối tuần trước.

(TNO) Mở cửa thị trường châu Á sáng nay 3.8, giá vàng giảm nhẹ về mức 1.092 USD/ounce, giảm 3 USD so với phiên đóng cửa cuối tuần trước.

Giá vàng, dầu giảm nhẹ phiên đầu tuầnGiá vàng trong nước và thế giới cùng giảm trong phiên 3.8 - Ảnh: Reuters
Đi cùng giá vàng thế giới, đầu ngày, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM giảm 40.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua, mua - bán ở mức 32,98 - 33,08 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức 4,3 triệu đồng/lượng.
Trong tuần này, các chuyên gia dự báo thị trường vàng quốc tế sẽ có một tuần đầy biến động khi giới đầu tư chờ đợi những thông tin kinh tế quan trọng được công bố. Trong đó tâm điểm là báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần. Ngoài ra, thị trường Mỹ còn đón nhận số liệu về chỉ số phi sản xuất ISM và số liệu việc làm của lĩnh vực tư nhân của ADP.
Tuy nhiên, giá vàng vẫn tiếp tục bị chi phối trong ngắn hạn, khi động thái của Fed sẽ là những yếu tố quan trọng chi phối thị trường vàng. Thêm vào đó, nhu cầu vàng giảm tại các thị trường tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ sẽ là nhân tố kéo giá vàng đi xuống.
Theo khảo sát của Kitco News - đơn vị chuyên đánh giá về thị trường kim loại quý, đối với các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật, đa số cho rằng giá vàng trong tuần này sẽ giảm.
Giá dầu thô trong phiên châu Á sáng nay tiếp tục đà giảm của phiên cuối tuần trước, khi thị trường vẫn lo ngại tình trạng dư thừa nguồn cung.
Giá dầu sẽ còn chịu sức ép trong thời gian tới vì vẫn chưa có một giải pháp nào cân bằng thị trường, bởi Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vẫn cương quyết từ chối giảm sản lượng của họ.
Đến 9 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI giao dịch ở mức 46,83 USD/thùng, giảm 29 cent so với giá đóng cửa cuối tuần trước.
Sáng nay, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại trong nước giữ nguyên so với cuối tuần qua. Cụ thể Vietcombank, BIDV ở mức 21.780 - 21.840 đồng/USD; Eximbank, ACB, Sacombank 21.760 - 21.840 đồng/USD…
Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở mức 21.673 đồng/USD. Tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 21.890 đồng/USD, tỷ giá sàn là 21.456 đồng/USD. Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước không thay đổi giá mua - bán USD, duy trì ở mức 21.600 - 21.820 đồng/USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.