Giá vàng hôm nay 23.7.2021: Vàng nhẫn giảm mạnh, thấp hơn vàng miếng gần 6 triệu đồng

23/07/2021 08:46 GMT+7

Giá vàng sáng 23.7 trong nước tiếp tục không thay đổi khi thế giới vẫn xoay quanh 1.800 USD/ounce.

Sáng 23.7, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tiếp tục đứng yên với mua vào là 56,8 triệu đồng/lượng và bán ra 57,45 triệu đồng/lượng. Tương tự, Ngân hàng Eximbank cũng giữ nguyên giá mua vào là 56,95 triệu đồng/lượng và bán ra 57,5 triệu đồng/lượng. Riêng vàng nhẫn loại 1-2 chỉ của SJC có giá mua vào 51,1 triệu đồng/lượng và bán ra 51,8 triệu đồng/lượng.  
Nếu như vào đầu tháng 6, giá vàng miếng SJC vẫn giao dịch ở mức 57,5 triệu đồng/lượng như hiện nay và chỉ cao hơn vàng nhẫn gần 4 triệu đồng thì nay đang cao hơn 5,65 triệu đồng/lượng, là mức cao kỷ lục từ đầu năm đến nay. Như vậy SJC đã giảm mạnh giá giao dịch vàng nhẫn trong hơn một tháng qua khi giao dịch khá trầm lắng, nhất là khi hàng loạt tỉnh thành đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19.   
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng nhẹ lên 1.807 USD/ounce so với hôm qua. Trong phiên 22.7, thị trường vàng có lúc rơi mạnh nhưng đã hồi phục vào cuối phiên sau khi lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD suy yếu, theo đó làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý. Đồng USD đã hạ nhiệt khi chỉ số USD-Index rớt khỏi mức 93 điểm. 
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ và cho biết lạm phát vẫn ở mức thấp hơn so với mức mục tiêu đề ra. ECB cho biết sẽ giữ chính sách tiền tệ nới lỏng và có thể nới lỏng thêm nữa cho tới khi mức lạm phát mục tiêu 2% đạt được. ECB cũng sẽ tiếp tục chương trình mua trái phiếu. Chủ tịch ECB Lagarde cho rằng áp lực lạm phát gần đây suy giảm. Các thông tin trên là yếu tố hỗ trợ cho thị trường vàng. Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda cho biết cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và ECB đều có nhiều sự đồng bộ trong việc cung cấp môi trường lãi suất thấp hơn trong thời gian dài và điều đó là tích cực đối với thị trường vàng trong dài hạn.
Dù vậy trong báo cáo mới nhất, ngân hàng Goldman Sachs vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ lên mức 2.000 USD trong vài tháng tới. Tuy nhiên, nhiều tổ chức cũng dự báo vàng đang chịu áp lực giảm. Áp lực lạm phát đã tạm thời lắng xuống khi các doanh nghiệp tăng trưởng tốt. Điều này cũng chứng minh cho quan điểm ôn hòa của Fed về thu hẹp lượng mua trái phiếu và tăng lãi suất...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.