Giá vàng ngày 22.3: SJC giảm nhẹ dù thế giới lao dốc

22/03/2020 08:02 GMT+7

Giá vàng thế giới trong tuần từ 16 - 21.3 liên tục đi xuống nhưng kim loại quý trong nước chỉ giảm nhẹ.

Giá vàng miếng trong nước đóng cửa cuối tuần tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức mua vào 45,75 triệu đồng/lượng và bán ra 46,55 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước đó, vàng SJC giảm 150.000 đồng/lượng. Hiện chênh lệch giữa giá mua và bán của SJC là 800.000 đồng/lượng, giảm 300.000 đồng so với mức 1,1 triệu đồng/lượng một tuần trước. Riêng tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, chênh lệch mua bán vàng miếng thương hiệu SJC là 1,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn mức 1,5 triệu đồng/lượng của tuần trước đó nhưng vẫn là mức chênh lệch cao nhất trên thị trường.
Tuy nhiên, mức giảm giá vàng miếng trong nước khá nhỏ giọt so với sự sụt giảm trên thị trường thế giới. Giá vàng chốt phiên cuối tuần ở mức 1.499,3 USD/ounce, giảm gần 31 USD/ounce trong suốt tuần qua. Quy đổi tương đương vàng thế giới hiện đang rẻ hơn trong nước 4 triệu đồng/lượng.
Theo số liệu của FactSet, cả tuần qua giá vàng đã giảm 2,1%, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp. Trong tuần trước đó, giá vàng đã giảm 8,3% và là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 9.2011. Tính chung trong vòng 2 tuần, sau khi đạt mức giá trên 1.702 USD/ounce thì giá vàng đã giảm hơn 200 USD, tương đương sụt mất 4,8 triệu đồng. Nhưng giá vàng tại Việt Nam trong cùng thời gian này chỉ giảm 1,35 triệu đồng/lượng.
Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của công ty môi giới Oanda, phát biểu trên FactSet rằng giá vàng đang bắt đầu bình ổn trở lại, khi một loạt các biện pháp kích thích tiền tệ được đưa ra và xu hướng ồ ạt tích trữ tiền đã mất đà, qua đó củng cố vai trò của vàng vẫn là kênh trú ẩn an toàn.
Thị trường tài chính tiền tệ nói chung và vàng nói riêng trong tuần tới sẽ chờ đợi thông tin từ cuộc họp ngày 25.3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tại cuộc họp lần này, Fed được dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất về 0 và đưa ra chính sách nới lỏng định lượng, qua đó hỗ trợ cho đà phục hồi của giá vàng.
Bên cạnh đó, thị trường cũng đón đợi các động thái nới lỏng tiền tệ tiếp theo trong vài ngày tới từ nhiều quốc gia sau khi Anh, Mỹ hay Úc đều đã thực hiện điều này...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.