Giá vàng ngày 3.5: thế giới xuống 1 triệu, trong nước giảm 400.000 đồng/lượng

03/05/2020 08:01 GMT+7

Giá vàng ngày 3.5 đánh dấu một tuần sụt giảm của kim loại quý dù nhà đầu tư vẫn lo lắng về tương lai kinh tế chưa khả quan.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng trở lại đạt mức 1.703,9 USD/ounce trong phiên cuối tuần, quy đổi tương đương 48,3 triệu đồng/lượng chưa gồm thuế, phí. Dù vậy tính chung cả tuần này, kim loại quý đã giảm hơn 26 USD, tương đương giảm hơn 1,5%. Nếu tính quy đổi thì giá kim loại quý trên thế giới đã mất gần 1 triệu đồng/lượng sau một tuần.
Tại thị trường trong nước, do nghỉ lễ 30.4 - 1.5 nên giá vàng ít biến động. Vàng miếng tại hệ thống cửa hàng Doji hiện ở mức 47,75 - 48,25 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước đó. Chênh lệch giữa giá mua và bán vẫn đang duy trì ở mức 500.000 đồng/lượng. Do mức giảm ít hơn nên giá vàng tại Việt Nam đang tương đương với thế giới.
Giá vàng thế giới trong tuần đã có nhiều phiên sụt giảm khi các quốc gia bắt đầu cho phép doanh nghiệp mở cửa hoạt động trở lại sau một thời gian phong tỏa để phòng chống Covid-19. Nhưng trong phiên cuối tuần 1.5, kim loại quý lại hồi phục khi có nhiều thông tin về căng thẳng giữa Mỹ - Trung cũng như số liệu kinh tế quý 1/2020 ảm đạm ở nhiều nơi.
Còn tính đến ngày kết thúc tháng 4, giá vàng đã có mức tăng thêm 7%, mức tăng cao nhất kể từ tháng 8.2019 do những lo lắng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu sụt giảm.
Dù đi xuống trong tuần này nhưng theo kết quả thăm dò của Kitco News, phần đông nhà đầu tư và chuyên gia vẫn dự báo vàng sẽ tiếp tục đi lên trong tuần tới (4 - 10.5).
Phát biểu với Reuters, Stephen Innes, chiến lược gia tại Công ty dịch vụ tài chính AxiCorp nhận định, diễn biến của vàng sắp tới sẽ không thay đổi nhiều. Bởi một chuỗi dữ liệu kinh tế ảm đạm trong vài tháng tới và các ngân hàng trung ương, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, vẫn phải mở ra hướng kích thích rộng rãi hơn và điều đó thúc đẩy giá vàng tăng cao vì kim loại quý thường được coi là một hàng rào chống lạm phát và tranh chấp tiền tệ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.