Giá vàng ngày 9.8.2020: Người mua lỗ gần 4 triệu đồng sau một đêm

09/08/2020 08:26 GMT+7

Giá vàng miếng đã có một tuần biến động mạnh khiến nhiều người bị lỗ ngay sau khi mua.

Chốt phiên cuối tuần, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá giao dịch vàng miếng là 58,5 – 60,3 triệu đồng/lượng. So với mức kỷ lục mà vàng SJC đã đạt tới trong tuần là 62,45 triệu đồng/lượng thì mỗi lượng vàng đã mất đi 2,15 triệu đồng. Đặc biệt, nếu nhà đầu tư nào đã mua vàng ngay đỉnh cao này thì sau một đêm đã bị lỗ 3,95 triệu đồng/lượng (tính theo giá mua vào của công ty SJC - PV).
Tuy nhiên, nếu so với cuối tuần trước đó thì hiện tại, mỗi lượng vàng SJC bán ra đã tăng thêm 2,37 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng SJC lên đến 1,8 triệu đồng/lượng, bỏ xa mức 1,3 triệu đồng của tuần trước đó. Với chênh lệch giữa giá mua và bán được kéo lên cao thì người mua vàng cuối tuần trước đến nay chỉ lãi được 570.000 đồng/lượng, tương đương 1%.
Không ngoại lệ, hệ thống cửa hàng Doji ở Hà Nội cũng chốt giá vàng miếng cuối tuần ở mức 58 – 60 triệu đồng/lượng, tăng thêm 1,6 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 2,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Đặc biệt, Doji đẩy mức chênh lệch giữa giá mua và bán tăng vọt lên 2 triệu đồng/lượng, gần gấp đôi so với cuối tuần trước. Với giá này, khách hàng mua vàng miếng tại Doji thì sau một tuần chỉ còn lãi 500.000 đồng/lượng.
Hiện giá bán vàng miếng cao nhất là tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam với mức 61,9 triệu đồng/lượng trong khi giá mua vào là 59,6 triệu đồng/lượng, tăng thêm 3,8 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra sau một tuần. Chênh lệch giá mua và bán của nhà băng này cũng tăng lên 2,3 triệu đồng/lượng so với mức 1,64 triệu đồng/lượng của tuần trước đó...

Nhiều người kéo nhau đi mua vàng giá cao ngất ngưởng

Trên thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao ngay đạt ngưỡng 2.035,3 USD/ounce. Giá vàng đã hạ nhiệt sau khi đạt đỉnh 2.072 USD/ounce trong tuần, nhưng tính chung cả tuần, giá vàng vẫn tăng 2,1%. Kim loại quý này lên giá trong 9 tuần liên tiếp, đánh dấu chuỗi tăng giá dài nhất kể từ tháng 5.2006. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang ở mức 57,07 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán ra của vàng SJC gần 3,3 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước bị đẩy lên quá nhanh trong tuần qua và vượt xa thế giới. Điều này khiến Ngân hàng Nhà nước lên tiếng sẽ có các giải pháp và đảm bảo đủ nguồn lực để bình ổn thị trường nếu có diễn biến bất thường.

Đội mưa đi mua vàng lúc xế chiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.