Giảm quy mô mặt cắt ngang và xây đường Vành đai 2 trên cao

0
Ngày 13.11, Văn phòng UBND TP.HCM thông báo khẩn nội dung kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín về phương án đầu tư khép kín đường Vành đai 2.

Cụ thể, ông Tín giao Sở GTVT khẩn trương bổ sung phương án đầu tư khép kín đường Vành đai 2 theo hướng giảm quy mô mặt cắt ngang kết hợp xây dựng đường trên cao dọc tuyến để vẫn đảm bảo số làn xe yêu cầu và khối lượng giải phóng mặt bằng là tối thiểu.

Trên cơ sở đó, phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở Tài chính làm việc cụ thể với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để tìm hiểu kỹ các điều kiện và trình tự thủ tục đăng ký vay vốn (ODA) đầu tư dự án trong năm tài khóa 2015; đề xuất trình UBND TP trong thời gian sớm nhất.

Song song đó, cho phép nghiên cứu đầu tư đoạn Vành đai 2 phía đông TP theo 3 phân đoạn, ưu tiên đầu tư trước phân đoạn 3 (từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa trên QL1) theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (nhà nước hoàn trả chi phí đầu tư bằng giá trị quyền sử dụng các khu đất).

Sở GTVT phối hợp với các sở làm việc cụ thể với các nhà đầu tư quan tâm, trình UBND TP trong thời gian sớm nhất.

Đình Mười - Đình Phú

 >> Quy hoạch 11 khu đất xây dựng đường Vành đai 2
>> 4.700 tỉ đồng xây đường vành đai 2 trên cao
>> Không thể hoàn thành đường Vành đai 2 trong năm nay

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cầu Bình Triệu tắc nghẽn vì QL13 nối vào cầu vẫn chưa được nâng cấp mở rộng suốt 17 năm qua  /// Ảnh: Ngọc Dương

Cầu chờ đường gần 20 năm

Cầu chờ đường, loạt dự án trọng điểm tắc nghẽn, ì ạch cả 2 thập kỷ chưa thể triển khai...; hệ thống giao thông TP.HCM ngày càng bế tắc.
Tận dụng quỹ đất để thu hút đầu tư

Tận dụng quỹ đất để thu hút đầu tư

Vốn đầu tư cho các công trình giao thông nói chung và đối với TP.HCM nói riêng luôn là bài toán mà trong đó, chi phí cho công tác giải phóng mặt bằng “khó nhằn” nhất.