Gỡ khó nhu cầu ngoại tệ cho doanh nghiệp

29/07/2021 16:16 GMT+7

Năm 2021, hoạt động xuất nhập khẩu được dự báo sẽ tiếp tục khởi sắc khi các hiệp định thương mại tự do đang dần được thực thi một cách toàn diện và hiệu quả hơn.

Đây là thời cơ thuận lợi để các doanh nghiệp bứt phá và việc tận dụng các chính sách ưu đãi về ngoại tệ từ các ngân hàng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng vượt qua được những thách thức do dịch bệnh mang lại.

Thị trường tiếp tục khởi sắc

Mặc dù dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp nhưng kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2021 vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước. Tính đến hết tháng 6.2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 316,73 tỉ USD, tăng 32,2% so với cùng kỳ. Xuất nhập khẩu tăng cùng sự phát huy hiệu lực của hàng loạt các hiệp định thương mại đã tạo ra thời cơ mới để các doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh buôn bán và thông thương với nước ngoài. Muốn nắm bắt được cơ hội đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị nguồn lực tài chính vững mạnh, đặc biệt là ngoại tệ.
Khi tham gia vào chuỗi cung ứng quy mô toàn cầu, doanh nghiệp cần phải dùng đến ngoại tệ trong rất nhiều trường hợp: Thanh toán các loại chi phí phát sinh ngoài lãnh thổ Việt Nam như cước phí vận chuyển, vật tư/thiết bị, vật dụng, nhu yếu phẩm, nhiên liệu cần thiết cho hành trình của tàu biển hoặc máy bay đang hoạt động ở nước ngoài; Mua ngoại tệ để trả lương, thu nhập cho lao động ở nước ngoài hoặc đang làm việc tại doanh nghiệp vào tài khoản ở nước ngoài của người lao động; Chuyển tiền đặt cọc để đấu thầu ở nước ngoài; Chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài của tổ chức; Chuyển vốn, lợi nhuận, thu nhập hợp pháp từ các giao dịch vốn… và còn rất nhiều nhu cầu khác nữa. Nếu không chuẩn bị sẵn nguồn ngoại tệ, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong các thương vụ quốc tế.

Ngân hàng luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp

Tại Việt Nam, ngân hàng chính là các tổ chức được Nhà nước công nhận mua bán ngoại tệ hợp pháp. Bản thân các ngân hàng cũng đưa ra nhiều chính sách cho vay, hỗ trợ trao đổi ngoại tệ hấp dẫn, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển. Trong đó có thể kể tới Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) với nhiều sản phẩm, dịch vụ được doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.
PVcomBank luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu vượt khó

PVcomBank luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu vượt khó

Nhóm sản phẩm dịch vụ chuyên biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu của PVcomBank bao gồm: Thanh toán thư tín dụng nhập khẩu (L/C quốc tế); Thanh toán nhờ thu nhập khẩu; Chuyển tiền quốc tế. Với sản phẩm L/C quốc tế, doanh nghiệp sẽ được tư vấn, hướng dẫn miễn phí cách lập các chứng từ nhằm đảm bảo bộ chứng từ được thanh toán; được hưởng chương trình ưu đãi đặc biệt trong từng thời kỳ; được tư vấn miễn phí các quy tắc, tập quán thương mại quốc tế, về các điều khoản đặc biệt của L/C nhằm giảm thiểu rủi ro phát sinh trong quá trình giao thương; được tiến hành chuyển nhượng L/C với thủ tục nhanh chóng và thuận tiện.
Với dịch vụ thanh toán nhờ thu nhập khẩu, PVcomBank áp dụng mức phí cạnh tranh, thời gian xử lý nghiệp vụ nhanh chóng và chính xác, độ an toàn và bảo mật thông tin cao, thủ tục đơn giản và thuận tiện. Đặc biệt, Ngân hàng còn hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp thông qua các dịch vụ tài trợ nhập khẩu.
Khi khách hàng cần chuyển tiền quốc tế, với mạng lưới đối tác rộng khắp các quốc gia, sự đa dạng về hình thức chuyển, mức phí phù hợp, PVcomBank sẽ hỗ trợ khách hàng hoàn tất các giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng. Với quy trình tối ưu và thủ tục tối giản nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật tuyệt đối, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm trong mọi thương vụ.
Đặc biệt, nhằm gia tăng giải pháp hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, từ nay cho đến hết ngày 30.9.2021, PVcomBank còn miễn phí chuyển tiền quốc tế đối với các khách hàng doanh nghiệp mới trong vòng 30 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đầu tiên, giảm tới 50% phí chuyển tiền quốc tế đối với khách hàng thân thiết.
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung đang chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa các nguồn lực, nhất là sự hỗ trợ từ ngân hàng để nắm bắt thật tốt các cơ hội kinh doanh, tạo đà tăng trưởng để vượt qua giai đoạn còn nhiều thách thức phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.