Gỡ vướng cho dự án bến xe miền Đông mới

4 Thanh Niên Online
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn tất thủ tục, gỡ vướng cho dự án bến xe miền Đông mới sớm đi vào hoạt động
Phối cảnh bến xe miền Đông mới /// SC Phối cảnh bến xe miền Đông mới - SC
Phối cảnh bến xe miền Đông mới
SC
Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan yêu cầu Sở TN&MT TP khẩn trương xem xét, thẩm định giá đất để Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) - chủ đầu tư dự án - hoàn tất thủ tục thuê đất xây dựng bến xe miền Đông mới, trình HĐND TP thẩm định.
Sở Tài chính phối hợp với Sở GTVT khẩn trương có ý kiến về giá dịch vụ xe ra vào bến xe miền Đông mới, đảm bảo tiến độ đưa bến xe vào khai thác. UBND TP cũng đồng ý chủ trương cho Samco tổ chức đấu thầu theo quy định để lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp có đủ năng lực, kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ tiện ích bên trong bến xe.
UBND quận 9 được giao chủ động hỗ trợ, thực hiện ngay thủ tục cấp địa chỉ cho dự án theo quy định; Thường xuyên duy tu, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hoàng Hữu Nam, đường số 400, đường số 13 trên địa bàn quản lý. Đồng thời phối hợp, hỗ trợ Samco vận dụng các quy định pháp luật để giải quyết dứt điểm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư phục vụ dự án.
Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với Công an TP, UBND quận 9 làm việc với Samco để xây dựng và triển khai thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông khu vực bên ngoài bến xe, tránh xung đột gây ùn tắc giao thông. Nghiên cứu thực hiện phương án tổ chức giao thông đồng bộ, liên hoàn giữa các hình thức vận chuyển kết nối với bến xe (metro, xe buýt, các loại hình trung chuyển khác…).
Trước mắt, UBND TP cho phép Sở GTVT tổ chức lựa chọn, đặt hàng đơn vị vận tải cung ứng dịch vụ tuyến xe buýt kết nối giữa Bến xe miền Đông hiện hữu và Bến xe miền Đông mới, thời gian thực hiện đến ngày 31.12. Sau đó, căn cứ thực tiễn và các quy định pháp luật có liên quan, Sở sẽ tham mưu UBND TP lựa chọn đơn vị vận tải khai thác tuyến xe buýt nêu trên đúng quy định.
Như Thanh Niên đã đưa tin,  bến xe miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4.2017, với diện tích hơn 16 ha thuộc phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An, Bình Dương) và phường Long Bình (quận 9, TP.HCM).
Theo kế hoạch ban đầu, giai đoạn 1 của dự án gồm nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu, trạm xử lý nước thải sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, tiến độ của dự án đã chậm trễ, dự kiến kéo dài đến 15.8.2019 mới có thể đi vào hoạt động và bây giờ tiếp tục phải lùi đích do chưa hoàn thành thủ tục pháp lý.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
việt

việt

tại sao TP. Hồ Chí Minh không có kế hoạch gỡ khó cho bến xe miền đồng mới ngay từ khi khởi công, mà đến phút 89 chuẩn bị đưa vào khai thác mới phát sinh và lo gỡ vướng? Cuongquocviet2017@gmail.com
Hieu

Hieu

Vì lúc đó chưa vướng
Hùng Nguyễn

Hùng Nguyễn

10 năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã có Dự án nào đúng tiến độ chưa?
phạm hữu sơn

phạm hữu sơn

Bác nói chỉ có chuẩn, công trình cứ ì ạch như tuyến metro, Nhật Bản cam kết sẽ giúp hoàn thành vào năm 2018 nhưng tới nay vẫn chưa đâu vào đâu

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Vàng tích lũy chờ tin lãi suất /// Ngọc Dương

Vàng ngóng tin lãi suất

Kim loại quý không xác định rõ hướng tăng giảm vì còn chờ quyết định quan trọng từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá heo hơi có dấu hiệu chững lại, giảm nhẹ /// Ng.Ng

Heo nhập tăng gấp 4 lần

Đã qua nửa tháng 9, giá heo hơi không tăng mạnh như kỳ vọng và dự đoán của ngành nông nghiệp. Bên cạnh đó, lượng thịt heo nhập đang tăng gấp 4 lần.