Gói đầu tư mở rộng 300 triệu USD và chiến lược cùng Việt Nam phát triển

0
Phát triển bền vững đang trở thành chiến lược và mục tiêu của hầu hết doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia.
Không chỉ chạy đua về chất lượng sản phẩm, sự khác biệt của doanh nghiệp được xây dựng dựa trên chữ tín, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng Không chỉ chạy đua về chất lượng sản phẩm, sự khác biệt của doanh nghiệp được xây dựng dựa trên chữ tín, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng
Không chỉ chạy đua về chất lượng sản phẩm, sự khác biệt của doanh nghiệp được xây dựng dựa trên chữ tín, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng
Với 23 năm hình thành và phát triển tại thị trường Việt Nam, cùng những nỗ lực không ngừng trong việc thực hiện các dự án mang tính cộng đồng, Coca-Cola đã cho thấy mục đích kinh doanh vì lợi nhuận không phải là ưu tiên hàng đầu.
Doanh nghiệp cam kết phát triển bền vững cùng xã hội
Thúc đẩy kinh doanh song hành với nâng cao chất lượng sống của cộng đồng được định nghĩa là chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp, giúp hoạch định rõ nét những bước đi trong tương lai, tận dụng tối đa tiềm lực sẵn có cũng như xây dựng được sự tín nhiệm của các cấp chính quyền địa phương và cộng đồng.
Lễ công bố hoàn thành gói đầu tư mở rộng 300 triệu USD của Coca-Cola tại Việt Nam giai đoạn 2013-2016 ở Đà Nẵng đã khẳng định cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp. Theo ông Calin Dragan - Chủ tịch Coca-Cola thị trường ASEAN và Trung Đông chia sẻ: “Với định hướng trở thành nhà đầu tư bền vững, Coca-Cola đã và luôn không ngừng nỗ lực xây dựng nhiều hơn các giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh và chất lượng sống của cộng đồng, thông qua những bước tiến đáng kể về công nghệ xanh trong sản xuất cho tất cả các nhà máy, đa dạng hóa sản phẩm như theo đuổi các chương trình cộng đồng lâu dài”. Nhân sự kiện này, Coca-Cola cũng chính thức giới thiệu và đưa vào vận hành nhà kho mới cùng hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp cho nhà máy Đà Nẵng với tổng đầu tư lên đến 5 triệu USD, như cột mốc đánh dấu hoàn thành gói dự án đầu tư mở rộng 300 triệu USD.
Cụ thể, nhà kho được xây mới với diện tích 4.800 m2, sức chứa 4.000 pallet và có thể nâng cấp lắp đặt kho thông minh với sức chứa tăng lên đến 8.000 pallet. Hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp có công suất thiết kế là 1.000 m3/ngày đêm (có thể nâng cấp lên 1.500 m3/ngày đêm), với công nghệ xử lý vi sinh nước thải bằng phương pháp lọc màng hiện đại.
Nhà kho mới được lắp đặt hệ thống đèn LED nhằm tiết kiệm năng lượng; hệ thống kiểm soát xe ra vào xuất nhập hàng tự động
Nhà kho mới được lắp đặt hệ thống đèn LED nhằm tiết kiệm năng lượng; hệ thống kiểm soát xe ra vào xuất nhập hàng tự động
Công nghệ MBR - bể lọc sinh học bằng màng đảm bảo chất lượng nước thải thuộc cấp độ A sau khi thải ra môi trường
Công nghệ MBR - bể lọc sinh học bằng màng đảm bảo chất lượng nước thải thuộc cấp độ A sau khi thải ra môi trường
Nổi bật tại sự kiện là lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Coca-Cola và Trường ĐH Công Nghiệp cung cấp 65 hệ thống lọc nước uống cho các trường học THCS và THPT TP.Đà Nẵng với giá trị 520.000 USD. Ông Trần Văn Miên, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao những cam kết của Coca-Cola, với gần 20 năm đồng hành cùng thành phố, trong việc xây dựng các mục tiêu đầu tư bền vững và dài hạn cả về kinh tế lẫn việc đem lại môi trường sống chất lượng hơn cho cộng đồng. Đó là việc làm đáng ghi nhận và cần tiếp tục phát huy”.
Coca-Cola và nỗ lực không ngừng trong định hướng phát triển bền vững
Không chỉ dừng lại ở việc cải tiến chất lượng, Coca-Cola luôn đặt các nhu cầu bức thiết của cộng đồng làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển. Từ những ngày đầu hoạt động kinh doanh, Coca-Cola đã cho thấy sự thống nhất giữa đầu tư bền vững với các chương trình về nước sạch, đặc biệt trong việc nâng cao năng lực cho phụ nữ và cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương. Minh chứng cho điều này, doanh nghiệp sẽ phối hợp cùng VWEC, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (MOLISA) tổ chức hội thảo bên lề APEC (diễn ra vào ngày 28.9.2017 tại Huế) trao đổi về các chủ đề liên quan đến chính sách dành riêng cho phụ nữ.
Từ đầu năm 2015 đến cuối năm 2016, Coca-Cola đã xây dựng 6 EKOCENTER và tiếp tục phát triển thêm 12 trung tâm trong giai đoạn 2017-2018
Từ đầu năm 2015 đến cuối năm 2016, Coca-Cola đã xây dựng 6 EKOCENTER và tiếp tục phát triển thêm 12 trung tâm trong giai đoạn 2017-2018
Bên cạnh đó, với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp SME khai thác những tiềm năng của nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Coca-Cola sẽ tiếp tục góp mặt với vai trò là đơn vị cố vấn cung cấp thông tin trong hội thảo được tổ chức bởi các đơn vị cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC).
Coca-Cola luôn chủ động chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh qua 10 hội thảo tương tác từ năm 2016, với sự tham gia của hơn 1.200 nhà quản lý và 800 doanh nghiệp
Coca-Cola luôn chủ động chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh qua 10 hội thảo tương tác từ năm 2016, với sự tham gia của hơn 1.200 nhà quản lý và 800 doanh nghiệp
Với khả năng thấu hiểu và nắm bắt nhanh nhạy những khó khăn phải đối mặt của một quốc gia đang phát triển như Việt Nam, bên cạnh việc đầu tư công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, Coca-Cola luôn nỗ lực tìm ra những giải pháp hiệu quả, mang đến các giá trị thiết thực cho cộng đồng và tạo ra những thay đổi tích cực cho nền kinh tế - xã hội.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chỉ cần hút bụi một vòng là máy hút bụi đã đầy bụi /// Sơn Sơn>

Ô nhiễm do… bông cỏ lau

Khoảng 2.000 hộ dân sống tại chung cư Ehome 3 đang bức xúc trước kết luận của UBND quận Bình Tân (TP.HCM) khẳng định bụi bẩn, ô nhiễm tại chung cư này là do... bông cỏ lau.