Goldman Sachs muốn giúp khách hàng giao dịch bitcoin

03/10/2017 09:06 GMT+7

Goldman Sachs Group đang tìm cách giúp khách hàng của nhà băng giao dịch bitcoin và các loại tiền ảo khác.

Theo Bloomberg, đây là thông tin do nguồn thạo tin cung cấp. Ngân hàng có trụ sở ở New York đang đàm phán với giới chuyên gia tiền ảo song chưa đưa ra kế hoạch kinh doanh, thời gian triển khai hoặc thực hiện bất kỳ khoản đầu tư nào liên quan đến bitcoin. Một trong những câu hỏi mà ngân hàng đang tìm cách trả lời là làm thế nào để giải quyết yêu cầu của khách hàng, và làm thế nào để hiểu rủi ro của loại tiền có tính biến động mạnh này.
Tiffany Galvin, phát ngôn viên của Goldman Sachs cho biết: “Để đáp ứng sự quan tâm của khách hàng về tiền ảo, chúng tôi đang tìm hiểu cách tốt nhất để phục vụ họ”.
Cách tiếp cận của Goldman Sachs trái ngược với hướng nhìn nhận của CEO JPMorgan Chase & Co. Jamie Dimon, người hồi tháng trước nhận định bitcoin là lừa đảo, và sẽ sa thải bất kỳ nhân viên nào giao dịch nó vì làm chuyện “ngu ngốc”. Dù vậy, JPMorgan Chase cũng hỗ trợ giao dịch một loại công cụ tài chính có liên quan đến giá trị của bitcoin.
Nhiều sếp ngân hàng khác thì cởi mở hơn với tiền ảo. CEO Morgan Stanley James Gorman cho biết bitcoin còn hơn cả một mốt nhất thời. Cựu nhà giao dịch của Goldman Sachs và Fortress Investment Group thì đang khởi động quỹ đầu tư 500 triệu USD để bơm vốn vào tiền ảo, các đợt huy động tài chính cho dự án tiền ảo (ICO) và những doanh nghiệp có liên quan đến tiền ảo.
Goldman Sachs hiện tiếp tục phát triển công nghệ blockchain, công nghệ đứng sau tiền ảo bitcoin và đầu tư vào Axoni, hãng khởi nghiệp chuyên cung cấp công nghệ sổ cái phân phối cho các hãng tài chính.

tin liên quan

Giới tài chính hàng đầu thế giới nói gì về bitcoin?
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) Chu Tiểu Xuyên, tỉ phú Warren Buffett, CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon và nhiều người khác. Họ nghĩ thế nào về bitcoin?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.