Grab tố bị lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa 'phân biệt đối xử'

14 Thanh Niên Online
Công ty TNHH Grab vừa có phản hồi chính thức các thông tin liên quan đến việc UBND và Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tạm dừng thí điểm dịch vụ GrabCar trên địa bàn tỉnh này.
Grab cho rằng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đối xử không công bằng, cố tình "làm khó" doanh nghiệp /// Ngọc Dương Grab cho rằng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đối xử không công bằng, cố tình "làm khó" doanh nghiệp - Ngọc Dương
Grab cho rằng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đối xử không công bằng, cố tình "làm khó" doanh nghiệp
Ngọc Dương
Grab khẳng định luôn nghiêm túc tuân thủ đúng Quyết định 24 của Bộ GTVT, chỉ triển khai dịch vụ GrabCar kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử tại 5 tỉnh, thành phố được thí điểm theo Đề án 24 đối với loại hình GrabCar, trong đó có tỉnh Khánh Hòa.
Grab đã nhiều lần gửi văn bản cũng như làm việc trực tiếp với Sở GTVT tỉnh xin được xem xét, hướng dẫn để công ty có thể triển khai thực hiện thí điểm Đề án 24 theo đúng quy định, trên cơ sở hướng đến lợi ích tốt nhất của người dân.
"Tuy nhiên, chúng tôi đã 9 lần gửi văn bản và làm việc với UBND, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa nhưng đến nay, Grab vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể nào từ cơ quan chức năng. Chúng tôi cũng cho rằng đang có sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng" - đại diện Grab nói.
Theo Grab, Công văn số 2222 ngày 3.10.2017 của Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa có nêu, từ tháng 4.2017 sẽ “cho dừng thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty TNHH GrabTaxi trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, để tập trung cho hai đơn vị thí điểm khác là Công ty CP Ánh Dương Việt nam (Vinasun) và Công ty CP SUN Taxi với số lượng xe thực hiện là 100 xe”.
Đồng thời, công văn này cũng kiến nghị “không bổ sung thêm các doanh nghiệp thực hiện đề án ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đối với loại hình xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống”. Tuy nhiên, đến ngày 10.11.2017, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa lại thống nhất cho phép Công ty CP Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hòa ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng thông qua phần mềm ứng dụng kết nối EMDDI.
Điều này đã và đang cho thấy sự đối xử không công bằng của Sở GTVT tỉnh đối với các đơn vị triển khai thí điểm. Đồng thời, việc đơn vị này kiến nghị dừng hoạt động của GrabCar sau đó lại cho phép doanh nghiệp khác thực hiện thí điểm tại địa phương đã tạo ra sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực, đi ngược lại tinh thần “đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp, không phân biệt loại hình, thành phần kinh tế trong cơ hội tiếp cận nguồn lực... và đầu tư kinh doanh” theo Nghị quyết của Chính phủ.
Đại diện Grab cho biết công ty vẫn đang làm việc tích cực với UBND và Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa để giải thích và xin hướng dẫn cụ thể trên cơ sở triển khai thực tiễn.
Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản khẩn về việc chấn chỉnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Công ty TNHH Grab do đơn vị này có nhiều sai phạm như: không thực hiện báo cáo kết quả hoạt động; không có trụ sở và đại diện pháp lý hợp pháp tại Khánh Hòa để phối hợp với địa phương triển khai thực hiện (hoạt động chui). Đặc biệt, từ ngày 8.4, GrabTaxi tiếp tục gia tăng việc cài đặt ứng dụng cho các xe có trọng tải dưới 9 chỗ ngồi không có phù hiệu (xe dù) và các xe do các Sở GTVT thuộc các địa phương khác cấp phù hiệu xe hợp đồng (chủ yếu xe do Sở GTVT TP.HCM quản lý), gây rối loạn trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe taxi nói riêng, vận tải khách bằng xe có trọng tải từ 8 chỗ trở xuống nói chung tại Khánh Hòa.

Bình luận 14

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Anh Út

Anh Út

Ông Hùng nói rất đúng. Grab đang liên tục phá giá, khuyến mại dưới giá thành dẫn đến thua lỗ kéo dài, không thu được thuế. Vậy tại sao vẫn để hoạt động?
Nguyễn Bền

Nguyễn Bền

Lãnh đạo tỉnh khánh hoà sợ cho Grab kinh doanh sẽ làm mất an ninh trật tự nên khong cho kinh doanh là đúng rồi
Nguyễn Thành Trung

Nguyễn Thành Trung

Bản chất Grab là taxi, chỉ khác taxi truyền thống ở phương thức đặt xe, vì vậy nên quản lý Grab giống taxi để tạo công bằng cho các hãng khác
Lytran

Lytran

Việc gắn mào để nhận dạng, dễ quản lý và KH cũng yên tâm sử dụng khi có rủi ro xãy ra chuyện gì
Transiconghs

Transiconghs

Gắn mào dễ phân biệt xe kinh doanh và xe nhà hơn. Từ đó, dễ dàng quản lý và thu thuế hơn.
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Vì sao sức hút BĐS khu sân bay chưa bao giờ hạ nhiệt?>

Vì sao sức hút BĐS khu sân bay chưa bao giờ hạ nhiệt?

Thị trường BĐS TP.HCM đang bước vào thời kỳ cao điểm cuối năm. Trong đó các dự án trong nội đô với giá bán hợp lý, vị trí gần trung tâm, gần sân bay, dễ khai thác cho thuê luôn là sản phẩm được săn lùng.
Mãn nhãn với đêm ra mắt Sunshine Group tại Sài Gòn>

Mãn nhãn với đêm ra mắt Sunshine Group tại Sài Gòn

Tối 14.11, sự kiện 'Sunshine Group - kiến tạo lối sống mới' đã diễn ra vô cùng sôi động, hoành tráng tại Gem Center, đánh dấu sự hiện diện chính thức của Tập đoàn bất động sản Sunnhine Goup tại Sài Gòn.
'Thả ga' du xuân đón tết cùng Vietravel /// Ảnh: Vietravel cung cấp>

Du xuân ngày Tết, gắn kết yêu thương

Đó là thông điệp của chương trình khuyến mãi Xuân 2019 của Công ty Du lịch Vietravel với mong muốn mỗi chuyến đi sẽ là một hành trình hạnh phúc, nhiều niềm vui và gắn kết mọi người.