Hai 'công ty tí hon doanh thu ngàn tỉ' vẫn đang hoạt động

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
06/10/2020 08:41 GMT+7

PV Thanh Niên ngày 5.10 đã trực tiếp về khu vực 2 công ty đăng ký trụ sở để tìm hiểu thêm thông tin.

Liên quan 2 Công ty TNHH MTV cao su Bảo Long (Công ty Bảo Long) và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thành Phước (Công ty Thành Phước) mà Báo Thanh Niên phản ánh trong bài viết Bất thường 2 công ty “tí hon” doanh thu ngàn tỉ, PV Thanh Niên ngày 5.10 đã trực tiếp về khu vực 2 công ty đăng ký trụ sở để tìm hiểu thêm thông tin.
Theo đó, tại tuyến đường tỉnh lộ 749 (đoạn thuộc ấp 5, xã Minh Long, H.Chơn Thành, Bình Phước), Công ty Bảo Long không khác nhiều một căn nhà dân ở khu vực xung quanh, phía sau có một kho hàng nhưng không lớn, rất vắng người ra vào. Một người dân địa phương cho biết công ty này hoạt động rất bí ẩn, cũng không có nhiều người làm việc. Thường chỉ có một nhân viên nữ túc trực tại đây cùng 2 vợ chồng khá trẻ (được cho là chủ của công ty). Lâu lâu có xe tải hay xe container chở mủ cao su đến, nhưng không nhiều.
Tại khu vực tổ 5, ấp 3B, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, nơi Công ty Thành Phước đăng ký trụ sở, PV đã đi hết các ngõ ngách tìm kiếm, hỏi người dân đang sinh sống tại đây, tuy nhiên không ai biết đến công ty này. Ông Đặng Văn Kim, Chủ tịch UBND xã Minh Hưng, cho biết trên địa bàn xã không có công ty như trên.
Trưa 5.10, trả lời PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Nguyễn Công Đức, Chi cục trưởng Chi cục Thuế H.Chơn Thành, cho biết Công ty Bảo Long và Công ty Thành Phước vẫn đang hoạt động bình thường. Ông Đức cho biết thêm là Công ty Thành Phước có hoạt động nhưng chỉ có kho hàng, nhà kho trên địa bàn.
Liên quan 2 công ty Thành Phước và Bảo Long với những dấu hiệu mua bán hóa đơn bất hợp pháp, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Phước Trần Đức Hướng cho biết: Từ đầu năm 2020, Cục Thuế tỉnh đã và đang cùng phối hợp PC03, Công an tỉnh tiến hành xác minh, thẩm tra các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao về hóa đơn.
Đối với Công ty Bảo Long, thời điểm Cục Thuế cùng lực lượng công an xác minh thì các doanh nghiệp đầu vào, bán hàng cho Công ty Bảo Long hầu hết đã bỏ địa chỉ kinh doanh. Riêng Công ty Thành Phước, Cục trưởng Cục Thuế Bình Phước khẳng định công ty này có địa chỉ tại H.Chơn Thành và đang giao cho các bộ phận nghiệp vụ tiếp tục xác minh.
Cũng theo ông Trần Đức Hướng, sau khi có văn bản chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh cũng đã chỉ đạo, soạn thảo văn bản hướng dẫn, yêu cầu các địa phương trong ngành tập trung kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao trong quá trình quản lý.
“Chúng tôi cũng đã chuyển cơ quan công an 4 - 5 doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao và hiện công an đang làm việc. Sau khi kiểm tra, rà soát, Cục Thuế sẽ phản ánh về Tổng cục Thuế để có hướng xử lý vấn đề này triệt để”, ông Hướng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.