Hải quan TP.HCM đã thông quan lô vắc xin Covid-19 đầu tiên về Việt Nam

Nguyên Nga
Nguyên Nga
24/02/2021 16:57 GMT+7

Chiều nay (24.2), 117.600 liều vắc xin Covid-19 đầu tiên của hãng AstraZeneca đã được hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục thông quan đưa về kho lạnh của doanh nghiệp để bảo quản.

Cục Hải quan TP.HCM cho biết, lô hàng vắc xin Covid-19 đầu tiên về Việt Nam đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông quan nhanh chóng ngay trong ngày hôm nay.

Thủ tướng chỉ đạo: Không vì có vắc xin Covid-19 mà chủ quan

Từ hơn 10 giờ sáng ngày 24.2, chuyến bay KE351 khởi hành từ Hàn Quốc cùng ngày chở lô vắc  xin đầu tiên hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Lô hàng được hệ thống phân luồng vàng, thuộc diện miễn kiểm tra hàng hóa, chỉ kiểm tra hồ sơ giấy tờ.
Ngay sau khi máy bay hạ cánh, lãnh đạo Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ gồm Đội giám sát Hải quan, Đội thủ tục hàng hóa nhập bố trí lực lượng hoàn tất thủ tục thông quan một cách nhanh nhất sau khi lô hàng được phun khử trùng bao bì và đưa về kho lạnh của doanh nghiệp để bảo quản.
Đây là vắc xin của hãng dược phẩm nổi tiếng toàn cầu AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu và sản xuất, được đưa về Việt Nam theo hợp đồng giữa Hệ thống tiêm chủng VNVC và Tập đoàn AstraZeneca đã ký từ tháng 11.2020.

Lô vắc xin Covid-19 vừa về Việt Nam trị giá bao nhiêu tiền?

Trước đó, ngày 1.2.2021, Bộ Y tế đã chính thức phê duyệt có điều kiện vắc xin Covid-19 AstraZeneca (AZD1222) cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong nước. Hệ thống tiêm chủng VNVC đã đặt mua 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca trong năm 2021. Số vắc xin này được giao thành nhiều đợt, lô đầu tiên có 117.600 liều đã được đưa về hệ thống kho lạnh chuyên dụng của VNVC và AstraZeneca.
Với lô vắc xin này, Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên trong khu vực châu Á tiếp cận với loại vắc xin phòng ngừa Covid-19 uy tín hàng đầu thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.