Hàng loạt thẻ quốc tế Visa mất tiền

Đánh giá tác giả

5 Thanh Niên Online

Tiền trong tài khoản thẻ quốc tế Visa "bốc hơi", trong đó hy hữu có trường hợp khách đang báo ngân hàng khóa tài khoản mà tiền vẫn bị trừ.

 
 Chị Nguyễn Thị Thu Trang (Hà Nội) kể : Khoảng 20 giờ 13 phút ngày 1.8, tài khoản thẻ Visa Vietcombank (VCB) của chị  đột ngột bị trừ 27,319 triệu đồng tại giao dịch ở Southern Railway Web, website chị không biết và chưa từng thực hiện bất cứ giao dịch nào. Trước tin nhắn báo trừ tiền là 1 tin nhắn báo khóa thẻ vì lý do phát sinh giao dịch rủi ro của Vietcombank.
Hàng loạt thẻ quốc tế Visa mất tiền - ảnh 1
Tin nhắn trừ tiền trong tài khoản chị Nhung
Ảnh chụp màn hình
"Sau khi thẻ của tôi bị khóa, vẫn có ai đó thực hiện giao dịch 3 lần tiếp theo trong ngày 1.8 nhưng vì lý do thẻ đã khóa nên giao dịch không thực hiện được. Ngay lúc thấy bị mất tiền, tôi gọi điện cho ngân hàng qua hotline, nhân viên tư vấn nói tôi sáng hôm sau ra ngân hàng làm việc", chị Trang cho biết.
Sáng 2.8, chị Trang ra hội sở Vietcombank 168 Trần Quang Khải, Hà Nội, nhân viên tiếp nhận hẹn 2 tháng để tra soát. Chị Trang đề nghị phương án giải quyết nhanh hơn, nhân viên vấn chị Trang ra trung tâm tra soát tại 31-33 Ngô Quyền. Qua đây, chị Trang được phát giấy hẹn chờ tra soát trong 180 ngày làm việc, thậm chí có thể lên đến 9 tháng, với lý do chị đã ký với ngân hàng hợp đồng phát hành thẻ có điều khoản như vậy.
Chị Trang bức xúc: “Thời gian như thế là quá lâu đối với số tiền bị mất oan như của tôi. Khi tư vấn mở thẻ, khách hàng không bao giờ được thông tin về các rủi ro hay hướng dẫn cụ thể về việc sử dụng thẻ an toàn, ngay cả thời gian đọc kỹ hợp đồng cũng không hề có. Với số lượng điều khoản trong hợp đồng dài và cách in chữ bé như vậy, ngay cả một nhân viên ngân hàng ngồi tại quầy đọc cũng chưa chắc nghiền ngẫm được hết, chứ không nói đến khách hàng cá nhân. Khách hàng cá nhân có thể là một người trí thức, cũng có thể là nông dân hay cụ già. Vậy cách thức làm việc lúc phát hành thẻ và lúc giải quyết vấn đề khi có rủi ro phát sinh với khách hàng như vậy đã hợp lý và công bằng với hay chưa?".
 
Chị Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội) lúc 5 giờ 25 phút chiều 1.8, trong khi ngồi xem phim thì nhận được tin lạ trừ 01VND và báo thẻ được sử dụng tại personalized-ceramics.com Lake Elsinore US số tiền 00USD. Ngay sau đấy tài khoản bị trừ 9 triệu đồng. Chị Nhung liên lạc ngay với hotline Vietcombank nhưng phải gọi đến lần thứ hai và đến lúc nhân viên ngân hàng nghe để khóa thì tài khoản của chị Nhung đã bị trừ tiếp 15 triệu đồng và 9 triệu đồng. Tổng cộng là 33 triệu đồng đã "bay" khỏi tài khoản.
Nhân viên hoiline báo chị mọi việc sẽ giải quyết trong 30 ngày và yêu cầu chị Nhung ra ngân hàng làm đơn tra soát. Khi chị Nhung ra chi nhánh VCB Trung Hòa làm đơn thì nhân viên ở đây cho biết, từ 30- 60 ngày mới có được câu trả lời đầu tiên, 180 ngày mới biết giải quyết hay không.
Chị Nhung phản ánh: “Tôi thấy việc phản hồi và chăm sóc khách hàng như thế rất mâu thuẫn và thiếu nhiệt tình, chưa kể hotline VCB mấy ngày sau đó không thể nào liên hệ được, lúc nào cũng bận. Nếu hotline cứ bận suốt ngày và khó liên lạc như thế thì rủi ro các vụ việc tương tự sẽ có lớn đến đâu”.
Trước đó, một trường hợp khác là ông V.T.T (Hà Nội) bị mất 7,145 triệu đồng mua hàng trên trang www.linkdin.csg. Sau khi xác minh thì đây cũng là web giả mạo, không có thật tại Mỹ. Ông V.T.T cho hay mình là lập trình viên, viết ra phần mềm, game và ứng dụng di động và tài khoản ngân hàng này dùng để giao dịch với Google và Amazon trong 5 năm trở lại đây. Hiện tài khoản ông V.T.T đang bị khóa và ảnh hưởng lớn đến công việc của ông bởi thẻ Visa này liên quan đến việc nhận thu nhập mà Google trả cho mỗi game trên store.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Hải Nguyễn

Chất lượng dịch vụ ngày càng tệ, có việc cần gọi đến thì đường dây nóng bận suốt. Nhân viên làm việc quan liêu và thiếu nhiệt tình với khách hàng. Vậy mà cứ đòi tăng phí đủ thứ.

Lich Tuan

Đồng ý với bạn, hotline của VCB rất khó gọi được do cứ bận suốt.

Nphong

Nhà nước khuyến khích (bắt buộc) người dân thanh toán qua ngân hàng, hạn chế sử dụng tiền mặt thì cũng nên có biện pháp quản lý đủ mạnh để các ngân hàng có trách nhiệm hơn với người dân.

Đặng Thanh Vũ

tôi cũng bị như vậy nhưng bị trừ chỉ có 9 USD

Thanh Nam

Không nên mở thẻ visa khi không có nhu cầu đặc biệt là loại thẻ cho phép thấu chi. Nếu có mở thẻ visa để thanh toán quốc tế thì nên làm 1 tài khoản ngân hàng riêng, khi nào cần thanh toán thì chuyển tiền từ tài khoản chính sang tài khoản đó số tiền tương ứng.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Người dân bức xúc chủ đầu tư chung cư Gia Phú bán một căn hộ cho nhiều người nhưng đến nay sau mấy năm vẫn chưa được xử lý /// Ảnh: Đình Sơn>

Tràn lan dự án bất động sản lừa đảo

Một căn hộ bán cho nhiều người, dự án thế chấp ngân hàng vẫn mang ra giao dịch, chủ đầu tư bỏ trốn khiến khách hàng bơ vơ... tình trạng này đang nở rộ nhiều nơi.
Sẽ có trên 340.000 ô tô phải thay mới thiết bị GPS kèm camera ghi hình ảnh lái xe, với chi phí khoảng 1.500 - 1.900 tỉ đồng /// Ảnh: Ngọc Dương>

Đã có hộp đen, nay phải lắp camera giám sát

Phải thay mới toàn bộ hộp đen vừa mới đầu tư cả ngàn tỉ, không được tận dụng chở khách có nhu cầu đi chung xe..., những điều khoản trên tại dự thảo thay thế Nghị định 86 đang làm khó doanh nghiệp vận tải.
Mặc dù dừa khô nguyên liệu tại Bến Tre chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu của các doanh nghiệp chế biến trên địa bàn tỉnh nhưng giá vẫn giảm /// Ảnh: Bắc Bình>

Giá dừa khô lao dốc, nhà vườn lao đao

Hàng vạn hộ dân trồng dừa tại các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang, Vĩnh Long... đang đứng trước nguy cơ thua lỗ và thiếu chi phí tái đầu tư vì giá dừa khô lao dốc.