Hàng ngàn xe contanier tại TP.HCM sắp không có bãi đậu

05/11/2018 18:19 GMT+7

Các doanh nghiệp vận tải hàng hóa TP.HCM đồng loạt "than" lỗ, phải cho xe nằm bãi nhưng sắp tới có khả năng đến bãi đậu cũng không còn.

Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM vừa gửi công văn đến UBND quận 9 đề xuất cho thuê bãi đất trống để đậu xe.
Theo đó, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Nguyễn Văn Chánh cho biết, hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa đang gặp rất nhiều khó khăn, hoạt động cầm chừng do lượng phương tiện tăng, hàng hóa ít, giá cước vận chuyển giảm... Nhiều doanh nghiệp phải phá sản hoặc cho xe ngưng hoạt động vì hoạt động còn lỗ hơn xe nằm bãi. Đáng chú ý, một trong những vấn đề lớn đặt ra cho các doanh nghiệp hiện nay là thiếu trầm trọng bãi đậu xe.
Thực tế, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố, đặc biệt là doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận 9 không có bãi đậu xe, để đầu tư thì kinh phí quá lớn, doanh nghiệp phải đi thuê bãi đậu xe tư nhân hoặc cho xe đậu lề đường.
"Điều này làm tăng chi phí hoạt động của doanh nghiệp, ảnh hưởng giao thông trật tự đô thị và quan trọng là các doanh nghiệp không chủ động được vị trí bãi, phải phụ thuộc vào bên cho thuê, thường xuyên phải thay đổi vị trí, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định trong hoạt động kinh doanh" - ông Chánh đánh giá.
Dẫn thông tin từ một số doanh nghiệp hội viên, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đề xuất UBND quận 9 tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải được thuê lại một phần đất trống tại khu vực Đền Hùng - phường Long Bình để làm bãi đậu xe tập trung. 
"Khu vực này đang còn quỹ đất trống, không có dân cư đông đúc, gần Bến xe miền Đông mới, giao thông vận tải hàng hóa thuận lợi. Sau khi có ý kiến của Thường trực UBND quận 9, các doanh nghiệp sẽ phối hợp thực hiện các bước tiếp theo" - văn bản nêu rõ.
Đại diện một doanh nghiệp vận tải hàng hóa thông tin hiện có cả ngàn xe container đang thuê mặt bằng tại một dự án khu nhà ở tại phường Long Bình, quận 9 làm bãi đậu xe tạm. Tuy nhiên dự án đã được đấu giá thành công, chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị thuê phải trả và bàn giao mặt bằng trước ngày 25.11. "Nếu UBND quận 9 không thông qua, cả ngàn phương tiện này sắp tới sẽ không biết đi đâu về đâu" - vị này quan ngại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.