Hàng tiêu dùng nhanh khu vực nông thôn tăng vượt mặt thành thị

0 Thanh Niên Online
Tăng trưởng về giá trị với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại thị trường nông thôn lên đến 4,3% trong khi tại 4 thị trường thành thị lớn chỉ tăng 4,1%.
Theo khảo sát của Kantar Worldpanel, sữa là một trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng âm tại khu vực thành thị /// Ảnh: Ng.Nga Theo khảo sát của Kantar Worldpanel, sữa là một trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng âm tại khu vực thành thị - Ảnh: Ng.Nga
Theo khảo sát của Kantar Worldpanel, sữa là một trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng âm tại khu vực thành thị
Ảnh: Ng.Nga
Khảo sát về ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) do Kantar Worldpanel thực hiện cho thấy tại 4 đô thị lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM, sức tiêu thụ FMCG đang chững lại, trong khi thị trường nông thôn lại tiếp tục tăng trưởng tốt.
Cụ thể, trong quý 1 năm nay, 4 thị trường thành thị lớn tăng trưởng về giá trị là 4,1% (cùng kỳ năm trước là 5,7%) và tăng trưởng về số lượng đạt 1,4% (cùng kỳ năm trước là 2,9%). Khảo sát cho thấy thị trường nông thôn với ngành hàng FMCG giá trị tăng vượt mặt thành thị, đạt 4,3%; số lượng tăng 1,2%. Trong khi đó cùng kỳ năm 2017 thị trường nông thôn lần lượt tăng 4,5% giá trị và 2,4% về số lượng. Tăng giá trị sản phẩm thức uống tại thành thị là 5,5%, nông thôn 6,2%.
Khảo sát của Kantar Worldpanel về nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng tiêu dùng nhanh cũng cho thấy sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình tại các thành thị tăng giá trị rất nhanh, lần lượt 6,9% và 7,4%; tại thị trường nông thôn tăng 10,4% (cá nhân) và 7% (gia đình).
Điều đáng nói, trong khi các ngành hàng phi thực phẩm tăng trưởng rất tốt thì ngành hàng thực phẩm như sữa tăng trường âm cả giá trị lẫn số lượng. Tại cả 4 đô thị lớn, tăng trưởng ngành này -5,7% về số lượng và -4,4% về giá trị, thị trường nông thôn thì tăng 4% về giá trị và 2,1% về số lượng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm