Cụ thể, Báo cáo phân tích thị trường của Nielsen VN cho thấy, năm 2017, các kênh thương mại truyền thống trên cả nước có mức tăng trưởng 5,4% so với mức tăng 4,9% năm 2016. Đặc biệt, sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng lớn thông qua các kênh thương mại truyền thống và cửa hàng bán lẻ tại thị trường nông thôn và thành thị đến cuối năm 2017 đều có sự sụt giảm mạnh.
tin liên quan
Niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu Việt bị 'lung lay'Chuyên gia khảo sát thị trường cũng khuyên các nhà sản xuất ngành hàng FMCG, để gia tăng thị phần tại thị trường nông thôn, việc hiểu biết một cách sâu sắc về người tiêu dùng tại khu vực này là điều hết sức cần thiết.
Thực tế, tuy tăng trưởng, song thách thức cho nhà sản xuất tại thị trường nông thôn chính là tăng chi phí để phải vận chuyển đưa sản phẩm về đó.
Bình luận (0)