Hầu hết hoạt động giao dịch tiền ảo chuyển đến Malta

Thu Thảo
Thu Thảo
26/04/2018 14:54 GMT+7

Các sàn giao dịch tiền thuật toán vừa tìm thấy “thiên đường mới” tại một trong các quần đảo ở Địa Trung Hải.

Theo Bloomberg, hầu hết hoạt động giao dịch tiền thuật toán hiện diễn ra tại các sàn có trụ sở ở Malta, quốc đảo thuộc Liên minh châu Âu (EU) đang tìm cách giàu lên từ việc trở thành đất nước thân thiện về mặt pháp lý nhất đối với ngành tiền thuật toán. Trên thế giới, không ít quốc gia tỏ ra e ngại, dè dặt về quản lý, quy định tiền ảo.
Biểu đồ cho thấy khối lượng giao dịch tiền thuật toán của các sàn giao dịch hợp pháp trên thế giới chủ yếu đến từ Malta, sau đó là Hàn Quốc, đất nước Trung Mỹ Belize và đông phi Seychelles Ảnh: Bloomberg
“Nhiều sàn giao dịch có thể có người dùng chủ yếu ở một nước cụ thể, song đó thường không phải là nơi công ty chọn đăng ký một cách hợp pháp. Phần lớn khối lượng giao dịch tiền thuật toán diễn ra từ các hãng được đặt một cách hợp pháp tại Malta”, chiến lược gia Sheena Shah thuộc ngân hàng Morgan Stanley cho hay.
Malta lẽ ra đã tiếp tục nằm trong danh sách các nước ít được xem xét đến nhất nếu không có động thái từ sàn giao dịch tiền thuật toán lớn nhất thế giới, bà Shah cho biết. Cụ thể, sàn Binance ra đời năm ngoái ở Hồng Kông cho hay rằng họ đang chuyển đến Malta sau khi giới chức châu Á ngày càng mạnh tay với tiền kiếm được từ tiền thuật toán.
Dù lượng lớn khối lượng giao dịch đang di cư đến Malta, hầu hết các sàn giao dịch tiền ảo vẫn có trụ sở ở Anh, Hồng Kông và Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.