Hết thời taxi đậu loạn trước cổng sân bay

2 Thanh Niên Online
Bãi đỗ xe cho các hãng taxi phục vụ đưa đón hành khách tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ góp phần ổn định tình hình giao thông, tránh tình trạng xe đỗ tràn lan trên các tuyến ra vào sân bay.
Tình trạng taxi dừng đỗ tràn lan ở sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra khá phổ biến /// Nguyễn Tiến Tình trạng taxi dừng đỗ tràn lan ở sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra khá phổ biến - Nguyễn Tiến
Tình trạng taxi dừng đỗ tràn lan ở sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra khá phổ biến
Nguyễn Tiến
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản gửi Thường trực Ban Chỉ đạo 167 (Sở Tài chính) cùng Sở Tài nguyên - Môi trường nêu ý kiến liên quan việc tổ chức bãi đậu taxi trước ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), theo đề xuất trước đó từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đánh giá của Sở GTVT TP.HCM, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất hiện có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết. Trong đó, tình trạng các phương tiện dừng, đỗ tràn lan để đón người thân tại sân bay cũng là một trong những nguyên nhân gây mất an toàn và ùn tắc giao thông tại khu vực này.
Dựa trên đề xuất hồi tháng 7 của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TP.HCM cho rằng việc sử dụng khu đất tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế tại sân bay làm bãi đỗ xe cho các hãng taxi, phục vụ đưa đón hành khách là phù hợp. Việc này được xem là sẽ góp phần ổn định tình hình giao thông, đảm bảo diện tích bãi đỗ cho các loại taxi, đồng thời tránh tình trạng đỗ tràn lan trên các tuyến ra vào sân bay.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trung

Trung

Thời công nghệ nên phải bình đẳng, chỉ đón khách khi có yêu cầu khi book qua mạng rồi chạy vào ga sân bay đón, chứ taxi đậu mất mỹ quan. Right ?
chimen

chimen

Cần làm bãi đậu xe cho tất cả loại xe kể cả xe đưa đón người thân trừ xe taxi nên có bãi đậu riêng. Các bãi đậu xe nên có đường dẫn mái che cho khách đẩy hành lý kết nối với cửa vào và cửa ra nhà ga sân bay. Hiện nay tất cả xe đưa đón đều tranh giành đậu ngay trước cửa nhà ga sân bay trông thật bát nháo và gây nguy hiểm cho khách muốn đi vào hoặc ra.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các dự án điện gió, điện mặt trời tại Ninh Thuận, Bình Thuận đang giảm phát chủ yếu do lưới phân phối (110 kV) không thể đưa điện lên đường dây truyền tải (220 - 500 kV) /// Ảnh: Chí Hiếu

Cấp tốc 'giải cứu' điện sạch

Đến nay, Ninh Thuận có 18 dự án chính thức đưa vào vận hành thương mại với tổng công suất 1.180 MW. Trong đó, có 15 dự án điện mặt trời, công suất 1.063 MW và 3 dự án điện gió, công suất 117 MW.