Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết trong những ngày đầu tháng 4 vừa qua, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của nhà thầu Hitachi đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi vận chuyển đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) về Việt Nam.
|
Đoàn tàu được sơn màu xanh hy vọng, gồm 3 toa xe với chiều dài 61,5 m. Trong tương lai, tàu có thể nối thành đoàn 6 toa xe dài 121,5 m. Tốc độ tối đa theo thiết kế của đoàn tàu tuyến metro số 1 là 110 km/h (đoạn trên cao), 80 km/h (đoạn hầm). Đoàn tàu 3 toa có thể vận chuyển tổng cộng 930 hành khách, trong đó có 147 khách ngồi và 783 khách đứng.
Trước đó, trong buổi khảo sát của Ban Đô thị HĐND TP.HCM về tiến độ triển khai thực hiện dự án tuyến metro số 1 diễn ra ngày 27.2, đại diện MAUR thông tin sau khi ký biên bản cam kết với MAUR vào đầu năm nay, các nhà thầu đang làm việc hết công suất, tiến độ mỗi tháng tăng lên khoảng 2%. Vào quý 2, hệ thống đầu máy, toa xe sẽ về tới TP.HCM và thời gian dự kiến vận hành chạy thử đoạn Bình Thái - depot Long Bình sẽ tiến hành ngay sau đó vào tháng 8.
|
Tuy nhiên hiện nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và theo quy định của Chính phủ Nhật Bản (nơi sản xuất đoàn tàu) cũng như quy định của Chính phủ Việt Nam, các chuyên gia Nhật Bản tạm thời chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam.
"Các chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật sẽ đi cùng, vì vậy các đoàn tàu chưa thể vận chuyển về Việt Nam trong thời điểm này. Ban Quản lý Đường sắt đô thị cùng nhà thầu Hitachi đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ sớm đưa đoàn tàu metro đầu tiên về Việt Nam trong quý 2 theo đúng kế hoạch" - đại diện MAUR cho biết.
Bình luận (0)