Hoãn, hủy nhiều chuyến bay giữa Việt Nam - Hồng Kông do biểu tình

13/08/2019 08:36 GMT+7

Biểu tình tại sân bay Hồng Kông khiến nhiều chuyến bay giữa Việt Nam - Hồng Kông bị ảnh hưởng.

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vừa thông báo điều chỉnh lịch bay một số chuyến bay đến, đi từ Hồng Kông trong ngày hôm nay (13.8) do ảnh hưởng của biểu tình tại sân bay nước này.
Theo đó, Vietnam Airlines lùi giờ khai thác 2 chuyến bay VN594, VN595 giữa TP HCM - Hồng Kông 7 tiếng 40 phút so với kế hoạch ban đầu. Các chuyến bay đến, đi từ Hồng Kông khác trong ngày của Vietnam Airlines vẫn được khai thác bình thường, bao gồm VN593, VN592 giữa Hà Nội - Hồng Kông, VN598 từ TP.HCM đi Hồng Kông.
Jetstar Pacific hủy 2 chuyến BL160, BL161 giữa Hà Nội - Hồng Kông, 2 chuyến BL164, BL165 giữa Đà Nẵng - Hồng Kông.
Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu. Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách khởi hành từ sân bay Hồng Kông lưu ý tới sân bay trước 3 tiếng so với giờ khởi hành.
Trước đó, do sân bay Hồng Kông thông báo đóng cửa đến 7 giờ ngày 13.8, chuyến bay VJ876/ VJ877 chặng TP.HCM - Hồng Kông - TP.HCM của hãng hàng không Vietjet Air cũng đã phải tạm ngừng khai thác. Hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ theo đúng quy định.
Đại diện các hãng hàng không khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch bay giữa Việt Nam và Hồng Kông trong thời gian này cần thường xuyên cập nhật thông tin để chủ động kế hoạch đi lại.
Từ đầu tháng 6 đến nay, tại Hồng Kông liên tục nổ ra những cuộc biểu tình quy mô lớn liên quan việc xem xét sửa đổi đạo luật về dẫn độ về Trung Quốc đại lục. Các nhân viên sân bay Hồng Kông đã tham gia vào cuộc biểu tình bằng cách phát tờ rơi cho các du khách trong sảnh đón các chuyến bay đến. Người biểu tình cũng treo các biểu ngữ với khẩu hiệu viết bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.