Cụ thể, toàn thị trường các hãng đã thực hiện 153.559 chuyến bay trong 6 tháng đầu năm, trong đó có 15,2% chuyến bị chậm và 0,2% chuyến bị hủy.
Với 23.635 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, tỷ lệ đúng giờ của toàn ngành đã giảm 1,3% so với cùng kỳ năm 2018.
Jetstar Pacific là hãng có tỷ lệ đúng giờ thấp nhất với 78,1% số chuyến bay của hãng cất cánh đúng giờ, 3.969 chuyến bay bị chậm, chiếm 21,9%.
Đứng thứ 2 về tỷ lệ chậm chuyến là Vietjet Air với số lượng chuyến bay bị chậm chiếm tỷ trọng 18,5%. Nhưng xét về số lượng, đây là hãng có số lượng chuyến bay bị chậm chuyến nhiều nhất với 12.718 chuyến bay.
Vietnam Airlines có tỷ lệ cất cánh đúng giờ ở mức 89,1% với 5.787 chuyến bay bị chậm giờ, chiếm 10,9%, và 48 chuyến bay bị hủy.
Tân binh Bamboo Airways hiện mới khai thác hơn 6.700 chuyến bay và đang duy trì tỷ lệ cất cánh đúng giờ cao với 93,8%. Hãng này có 413 chuyến bay bị chậm, chiếm tỷ lệ 6,2% và 2 chuyến bay bị hủy.
Xếp sau Bamboo về tỷ lệ đúng giờ là VASCO - công ty thành viên của Vietnam Airlines, với tỷ lệ cất cánh đúng giờ 93%. Hãng này có 464 chuyến bay bị chậm chuyến và hủy tới 114 chuyến.
Theo Cục Hàng không, nguyên nhân phổ biến nhất gây chậm chuyến vẫn là “tàu bay về muộn” và “hãng hàng không”. Trong đó, 59,4% số chuyến bay chậm giờ cất cánh là do “tàu bay về muộn”, và 23,8% là do “hãng hàng không”.
Bình luận (0)