Hơn 6.000 tỉ đồng xây cầu Cát Lái

6 Thanh Niên Online
Khi có cầu Cát Lái, hệ thống giao thông TP.HCM - Nhơn Trạch sẽ được thông suốt, nối liền mạng lưới giao thông TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai.
Phà Cát Lái sẽ được thay thế bằng cầu Cát Lái trong tương lai /// Nguyễn Tiến Phà Cát Lái sẽ được thay thế bằng cầu Cát Lái trong tương lai - Nguyễn Tiến
Phà Cát Lái sẽ được thay thế bằng cầu Cát Lái trong tương lai
Nguyễn Tiến
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến và Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cùng các sở ngành của 2 địa phương vừa có buổi họp bàn việc triển khai dự án cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Vĩnh cho biết ngày 1.2, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 51 của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đồng ý giao tỉnh Đồng Nai chủ trì và thống nhất với Bộ GTVT, UBND TP.HCM thực hiện theo quy định hiện hành (xem xét quy mô, tiến độ đầu tư, hình thức đầu tư…).
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Văn bản bổ sung Quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, trong đó đồng ý xây dựng cầu để thay thế phà Cát Lái...
Trên cơ sở đó, tỉnh Đồng Nai đề xuất phương án thực hiện: Phần đường dẫn phía TP.HCM dài 623 m, quy mô mặt cắt ngang 60 m, có chi phí thực hiện 755 tỉ đồng sẽ do UBND TP.HCM chịu trách nhiệm triển khai bằng nguồn ngân sách của TP hoặc theo hình thức khai thác quỹ đất, thời gian thực hiện từ 2020 - 2024.
UBND tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai thực hiện phần đường dẫn phía Đồng Nai dài 263 m, quy mô mặt cắt 56 m, có chi phí khoảng 410 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách địa phương hoặc hình thức khai thác quỹ đất, thời gian thực hiện từ 2020 - 2024.
Phần cầu chính và cầu dẫn, chi phí đầu tư khoảng 4.900 tỉ đồng, kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện theo hình thức BOT. Nếu việc triển khai theo hình thức BOT không khả thi sẽ nghiên cứu triển khai theo hình thức BOT kết hợp BT, quỹ đất đối với phần BT sẽ nghiên cứu sử dụng quỹ đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, thời gian thực hiện từ 2019 - 2024.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đồng ý phương án đề xuất của Đồng Nai và cho biết các sở, ngành của TP sẽ tham mưu những hình thức đầu tư phù hợp, chặt chẽ về thủ tục, kinh phí để 2 địa phương thống nhất báo cáo trình bộ ngành trung ương và Thủ tướng xem xét quyết định, triển khai sớm dự án.
Dự án cầu Cát Lái có điểm đầu chính là điểm cuối của nút giao thông Mỹ Thủy trên đường Nguyễn Thị Định (quận 2, TP.HCM) và điểm cuối kết nối với đường Lý Thái Tổ (thuộc Khu đô thị Nhơn Trạch, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).
Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5 km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60 m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Thanh Hùng

Nguyễn Thanh Hùng

Hơi chậm, chúng ta phải xây dựng nhanh lên cho kịp sự phát triển nhanh mạnh trong các lĩnh vực mà cây cầu này mang tới cùng đồng bộ với các dự án, công trình của 3 tỉnh liền kề liên kết nhau và mặc dù hơi thiếu về "vốn" ...ta cân đối xong được mà.
nguyễn phương

nguyễn phương

Đây là dự án cần phải thực hiện càng sớm càng tốt ,lưu lượng giao thông qua hai bên ĐN-TPHCM tăng rất cao ,kết nối 2 vùng kinh tế trọng điểm là cần thiết .
Đaiphuoc

Đaiphuoc

Nói mãi mà không thấy làm
Đaiphuoc

Đaiphuoc

Nói mãi mà không thấy làm
Đông thái

Đông thái

Phải làm thôi. Đừng nóng bạn ơi
Anh Thư

Anh Thư

béo cò đất Nhơn Trạch. Làm ơn đừng dùng tiền thuế của dân
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Giá xăng tiếp tục giảm /// Ảnh Ngọc Thắng

Giá xăng dầu giảm lần thứ 3 liên tiếp

Giá xăng dầu trong nước giảm lần thứ 3 liên tiếp, khi kể từ 15 giờ hôm nay, 17.6, mỗi lít xăng E5RON92 giảm 986 đồng/lít còn dầu diesel 0.05S giảm 737 đồng/lít.