Hơn 8.000 tỉ đồng xây cầu Cần Giờ

18 Thanh Niên Online

Ngày 19.4, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM công bố kết quả phương án tuyển chọn của cuộc tuyển trọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ - TP.HCM.

Cầu Cần Giờ sẽ thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm thành phố và các khu vực lân cận /// Khả Hòa Cầu Cần Giờ sẽ thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm thành phố và các khu vực lân cận - Khả Hòa
Cầu Cần Giờ sẽ thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm thành phố và các khu vực lân cận
Khả Hòa

Theo đó, phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ của Công ty cổ phần Kidohu được chọn. Cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ sẽ được xây dựng kiến trúc cầu dây văng một trụ tháp với phác họa hình tượng cây Đước, có lan can hình tượng sóng biển, các trụ đèn chiếu sáng sẽ tạo nên hiệu ứng rừng Đước khi có xe đi qua cầu. Đây là cầu dây văng 1 trụ tháp sẽ vượt sông Soài Rạp tại khu vực hạ lưu phà Bình Khánh hiện hữu để kết nối với đường Rừng Sác của huyện Cần Giờ.

UBND TP.HCM cũng xác định quy mô, thông số của cầu Cần Giờ được tiếp tục nghiên cứu phù hợp định hướng điều chỉnh quy hoạch huyện Cần Giờ và có thể được điều chỉnh khi có căn cứ xác đáng.

Theo thông tin từ một trong số các doanh nghiệp tham gia thiết kế và triển khai nghiên cứu đầu tư dự án cho biết, dự kiến tổng vốn đầu tư của dự án khoảng hơn 8.000 tỉ đồng. Khi cây cầu hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ, từ đó giúp thúc đẩy kinh tế xã hội, đặc biệt là du lịch khu vực này phát triển. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án của nhà đầu tư đưa ra, phương án và tổng mức đầu tư cuối cùng có thể thay đổi theo quyết định của UBND TP.

Bình luận 18

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Antoni

Antoni

Cg nên nghĩ đến cầu vượt biển Cần giờ - Vũng tau và Cần giờ - Gò công
Trí

Trí

Sao thấy lo cho khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ quá.
Dung

Dung

Bạn này chắc không phải dân cần giờ rồi, đây là ước muốn người dân cần giờ chúng tôi bạn ạ. Có về cg ở một thời gian đi rồi hãy phán nhé
Hiếu

Hiếu

Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ không bị ảnh hưởng , mà dân được lợi có cầu để đi, khu đô thị là khu lấn biển không ảnh hưởng đến khu rừng ngập mặn
Nghĩa

Nghĩa

Sao tôi thấy đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có xây cầu đi ngang qua Cần Giờ mà không xây lối dẫn ghé xuống Cần Giờ? Đề nghị nên làm lối dẫn xuống để xe khách, xe tải có thể ghé xuống Cần Giờ!
Antoni

Antoni

Có đường dẫn từ cao tốc xuống đường Rừng Sát nhưng do bị đụng với điểm tiếp đất của cầu Cần giờ và đường Rừng sát nên đường dẫn có thể làm sau khi cao tốc xong vì ko sẽ kéo dài cầu Cần giờ và tốn thêm ngìn tỷ !!! Nói chung sẽ có
Phan Thu

Phan Thu

Khi xây xong cầu Cát lái thì Cần giờ sẽ có hai hướng vào trung tâm TP bằng việc kết nối với cao tốc bến Lức _ Long Thành chạy qua. việc xây thêm cầu cần giờ là lãng phí lớn.
Dân nghreo

Dân nghreo

8000 tỷ đồng này nên để khép kín đường vành đai 2 chứ cứ đầu tư dàn trải xây cầu Cần Giờ thì quá lãng phí
hiếu

hiếu

tiền đầu tư khoản nào ra khoản đó đương nhiên vẫn phải khép vành đai 2, còn Cần Giờ cũng cần phải có cầu để pt khu đô thị lấn biển
Nguyễn Cẩm

Nguyễn Cẩm

Nói vậy là chắc bạn DÂN NGHREO k phải dân Cần Giờ rồi và bạn cũng k đầu tư đất ở Cần Giờ luôn rồi... có thể bạn đã nhận định sai về tiềm năng của Cần Giờ và bạn vô cảm đối với tất cả những người dân Cần Giờ chúng tôi
Phạm Long

Phạm Long

Việc xây cầu này chưa cần thiết cho hiện nay , cần tập trung cho việc chống ùn tắc giao thông trong thành phố
Minh Sang

Minh Sang

Anh ở Hà Nội thì sao biết được phà qua Cần Giờ kẹt như thế nào
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm