Huntsman chính thức mở nhà máy tại Việt Nam

10/09/2018 12:41 GMT+7

Tập đoàn Huntsman đến từ Mỹ vừa khai trương nhà máy sản xuất hóa chất tại Khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai với vốn đầu tư khoảng 10 triệu USD.

Nhiều lý do để lựa chọn Việt Nam
Ông Anthony Hankins
   Ông Anthony Hankins    
Ông Anthony Hankins, Tổng giám đốc Huntsman khu vực châu Á - Thái Bình Dương kiêm Chủ tịch bộ phận Polyurethanes (PU) chia sẻ, đây là nhà máy sản xuất PU thứ 7 của tập đoàn trên thế giới. Nền kinh tế Việt Nam hiện đang tăng trưởng ở mức hai chữ số và tầng lớp trung lưu phát triển nhanh nhất tại châu Á. Vì vậy tập đoàn này cho rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để đầu tư tại Việt Nam.
Theo dự báo của Huntsman, tốc độ tăng trưởng tại Việt Nam cho mảng kinh doanh PU sẽ giống với tốc độ tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc. Vì vậy ông Anthony khẳng định: “Trong mảng PU, chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng nhà máy này sau mỗi 2 - 3 năm khi thị trường tăng trưởng. Lượng vốn đầu tư cho mỗi lần cũng sẽ tăng dần. Ví dụ, khi chúng tôi mới bắt đầu hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, chúng tôi cũng đầu tư với số vốn tương đương để xây dựng nhà máy tại Thượng Hải. 25 năm sau đó, chúng tôi đã đầu tư tổng cộng hơn 2,3 tỉ USD tại Trung Quốc. Vì vậy, số vốn đầu tư để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam cũng sẽ có xu hướng tăng mạnh khi thị trường ở đây tiếp tục tăng trưởng trong vòng 10 tới 20 năm tới. Hiện hoạt động kinh doanh của chúng tôi đang tăng trưởng nhanh và chúng tôi cũng đang làm việc với các khách hàng có cơ sở sản xuất tại đây như Nike và Adidas. Có rất nhiều lý do tại sao Việt Nam lại là lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp chúng tôi”.

ông Scott Wright
      Ông Scott Wright
Cùng chung quan điểm, ông Scott Wright - Chủ tịch ngành hàng vật liệu tiên tiến - cho biết đây là nhà máy thứ hai ngành vật liệu tiên tiến của tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhà máy đầu tiên nằm ở Trung Quốc và đây là lần đầu tiên Huntsman đầu tư cho khu vực Đông Nam Á. Các phân tích về tăng trưởng kinh tế mà Anthony vừa đề cập cũng là lý do thu hút bộ phận vật liệu tiên tiến. Ông cho rằng việc đầu tư cho khu vực này là hoàn toàn chính xác.
Đồng hành cùng khách hàng
Theo ông Anthony Hankins, việc xây dựng nhà máy tại Việt Nam nhằm mục tiêu để gần với các khách hàng hơn và qua đó đẩy nhanh thời gian nghiên cứu phát triển và quy trình sản xuất. “Một số khách hàng của chúng tôi cần thuê nhiều nhân công tại các nhà máy và họ chọn Việt Nam bởi sẽ tiết kiệm được chi phí sản xuất. Trong mô hình kinh doanh của chúng tôi, chi phí nhân công không quá quan trọng do tập trung nhiều vào công nghệ và vốn đầu tư cho các nhà máy lớn và không cần quá nhiều nhân công. Do đó, việc tiết kiệm chi phí không phải là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi đầu tư vào công nghệ và thiết bị sản xuất. Một ví dụ tôi xin đưa ra là doanh số mảng polyurethanes trên toàn cầu của chúng tôi đạt 5 tỉ USD nhưng chúng tôi chỉ có 3.500 nhân viên mà thôi”, ông Anthony Hankins nói.
Bổ sung thêm, ông Scott Wright nêu ví dụ: “Vật liệu phủ và xây dựng hiện là một trong những thị trường tiềm năng đối với bộ phận vật liệu tiên tiến. Tại khu công nghiệp Amata, đã có hai trong số những khách hàng lớn nhất của Huntsman đặt cơ sở tại đây. Điều này cho phép chúng tôi được gần với các khách hàng của mình, hiểu các dự án và yêu cầu về sản phẩm từ phía họ và cải tiến nhanh chóng các sản phẩm của chúng tôi để giải quyết các nhu cầu từ phía khách hàng. Đây chính là lý do tại sao chúng tôi chọn Việt Nam: thúc đẩy tăng trưởng thay vì tiết kiệm chi phí”.
Tại Việt Nam, bộ phận PU của Huntsman dự kiến sẽ có doanh thu khoảng 30 triệu USD khi dự báo con số tăng trưởng của lĩnh vực này sẽ ở mức 12 - 15% mỗi năm. Riêng lĩnh vực vật liệu tiên tiến cũng được kỳ vọng tốc độ tăng trưởng 10%/năm. Huntsman luôn ưu tiên hàng đầu về tính an toàn, sức khỏe và môi trường. An toàn trong hoạt động kinh doanh cũng là an toàn cho các khách hàng và an toàn cho cộng đồng. Để đảm bảo các ưu tiên hàng đầu này luôn được thực hiện, công ty đã đầu tư công nghệ và chuyên môn tốt nhất cho nhà máy tại Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.