Có thể mở lại một số điểm kinh doanh thực phẩm thiết yếu

02/07/2021 21:43 GMT+7

Gần 100 chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM phải tạm ngưng hoạt động để kiểm tra, đánh giá lại điều kiện hoạt động trong tình hình vừa duy trì kinh doanh vừa đảm bảo phòng, chống dịch.

Sở Công thương vừa có văn bản đề nghị UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện, ban quản lý các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh thực phẩm nhanh chóng thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo công tác cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân thành phố được thường xuyên, liên tục, không bị đứt gãy nguồn cung ứng dẫn tới tình trạng khan hiếm hàng hóa tạm thời, giá cả tăng đột biến.
Động thài này được thực hiện sau khi Sở Công thương tiếp nhận văn bản số 2818 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) hướng dẫn quy trình và điều kiện để mở cửa hoạt động trở lại đối với các địa điểm kinh doanh tạm dừng hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, lãnh đạo Sở Công thương yêu cầu UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo giao trách nhiệm Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động rà soát tình hình tạm ngưng hoạt động của các địa điểm kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn. Đồng thời, triển khai hướng dẫn thực hiện quy trình xử lý các điểm kinh doanh bị tạm dừng hoạt động theo hướng dẫn của HCDC để sớm đưa vào hoạt động trở lại phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân địa phương.
Ban quản lý các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu có điểm kinh doanh bị tạm dừng hoạt động cần tích cực tuân thủ thực hiện hướng dẫn của các cơ quan, đơn vị liên quan trình xử lý các địa điểm kinh doanh theo đúng quy định, báo cáo kết quả thực hiện để đánh giá và thông báo thời gian hoạt động trở lại.
Theo Sở Công thương, do tình hình dịch bệnh tiếp tục có xu hướng diễn biến phức tạp, đến nay đã có 93/234 chợ truyền thống trên địa bàn TP phải tạm ngưng hoạt động để kiểm tra, đánh giá lại điều kiện hoạt động trong tình hình vừa duy trì kinh doanh vừa đảm bảo phòng, chống dịch. Trong đó, chợ đầu mối Hóc Môn đã bị tạm ngưng hoạt động trong thời gian 7 ngày để phục vụ công tác phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.