Khan hiếm vé máy bay giá rẻ

31/05/2018 05:00 GMT+7

Nhiều loại phí tăng khiến vé máy bay giá rẻ ngày càng khan hiếm. Hãng hàng không Vietjet Air vừa thông báo sẽ áp dụng mức phí quản trị hệ thống mới từ ngày 1.6.

Với các đường bay quốc nội, phí sẽ tăng từ 140.000 đồng/vé lên 210.000 đồng/vé (tăng 70.000 đồng). Theo thông tin từ một số đại lý bán vé, các chặng quốc tế có mức phí mới từ 210.000 - 370.000 đồng/vé tùy chặng, tăng hơn 100.000 - 130.000 đồng/vé so với trước đây. Đại diện hãng cho biết việc tăng loại phí này nhằm phù hợp với chi phí vận hành, quản lý của hãng, nâng cao chất lượng quản trị dữ liệu hành khách và phù hợp với diễn biến thị trường.

Trước đó 2 tháng, các hãng hàng không cũng đã có đợt tăng một số loại phí. Đại diện các hãng hàng không đều khẳng định việc điều chỉnh phí không làm tăng giá vé máy bay nhưng trên thực tế, tìm kiếm vé máy bay giá rẻ ngày càng khó. Chị Hoài An (Q.4, TP.HCM) đặt vé từ TP.HCM đi Hà Nội khoảng giữa tháng 6 giật mình vì giá vé khá cao. Cụ thể vào ngày 12.6, vé hạng phổ thông của Vietnam Airlines có giá trung bình khoảng 2,1 triệu đồng. Một số chuyến khung giờ sáng hoặc trưa lên đến 3,6 triệu đồng, vé hạng thương gia hơn 5,7 triệu đồng, ngang ngửa vé cao điểm dịp tết. Cũng chặng TP.HCM - Hà Nội và ngược lại, vé của Vietjet dao động từ 1,5 - 2,1 triệu đồng tùy chuyến. Chuyến bay có giá thấp nhất là hơn 1,3 triệu đồng vào lúc 23 giờ 55. Là hãng hàng không đầu tiên của VN công bố bán giá rẻ nhưng giá vé của Jetstar cũng ngày càng có xu hướng “đuổi theo” 2 hãng còn lại. Đơn cử, cùng ngày cùng chặng, khảo sát vé của Jetstar trên trang web của hãng cũng báo loạt chuyến bay giá từ hơn 1,3 - 2,8 triệu đồng tùy chuyến bay.
Đại diện Jetstar lý giải giá vé máy bay được phân bổ thành nhiều dải giá từ thấp đến cao, mở bán từ rất sớm nên càng sát ngày bay, giá vé sẽ càng cao. Vì thế muốn có vé giá rẻ, khách hàng phải đặt mua trước ngày khởi hành ít nhất 4 - 5 tháng.
Vị này cũng cho rằng bắt đầu từ tháng 6, các em học sinh đến dịp nghỉ hè nên nhu cầu đi lại tăng cao, vé giá rẻ càng khan hiếm.
Tính ra, vừa hết tết lại đến nghỉ lễ 30.4 - 1.5, rồi lại hè, hết hè lại đến tết… “vòng cao điểm” cứ lặp đi lặp lại nên cả năm người dân khó mà mua được vé máy bay giá rẻ. Đó có thể là một phần giải thích lý do vì sao không có cái tên nào của VN góp mặt trong top 50 hãng hàng không giá rẻ trên thế giới theo tổng hợp mới được công bố của trang Rome2Rio.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.