Khẩu trang, gel rửa tay… bắt đầu 'hot' trở lại

Mai Phương
Mai Phương
03/12/2020 18:32 GMT+7

Sức mua các mặt hàng chống dịch bắt đầu tăng mạnh ngay sau khi có ca bệnh Covid-19 mới.

Chiều 3.12, đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tại khu vực TP.HCM cho biết sức mua các mặt hàng chống dịch tăng từ 20% đến 30% trong hai ngày 1 và 2.12. Ghi nhận tại siêu thị Co.opmart Văn Thánh (Q. Bình Thạnh), Co.opmart Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận), Co.opmart Hậu Giang (Q.6), Co.opXtra Vạn Hạnh (Q.10), Co.opmart Bình Tân (Q.Bình Tân), trong hai ngày vừa qua, các mặt hàng chống dịch như khẩu trang y tế, khẩu trang vải sát khuẩn, các loại gel rửa tay, các loại hóa phẩm tẩy rửa diệt trùng, găng tay cao su, nón có trang bị màng nhựa trong… được rất nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Cảnh giác cao độ sau nhiều ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Bên cạnh đó, sức mua các mặt hàng nước uống đóng chai, gạo, dầu ăn và các loại thực phẩm khô, mì gói tại các siêu thị Co.opmart khu vực Bình Tân và quận 6 cũng tăng nhẹ từ chiều 2.12 sau khi có thông tin hai khu vực này có khả năng thực hiện giãn cách xã hội. Đặc biệt, các đơn đặt hàng online qua zalo, điện thoại của các siêu thị khu vực này tăng gấp 3 - 4 lần so với trước đó, chủ yếu khách trong khu vực đặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm. Hiện hai siêu thị Co.opmart Hậu Giang (Q.6) và Co.opmart Bình Tân (Q.Bình Tân) là hai đơn vị chủ lực cung cấp hơn 500 suất ăn và nhu yếu phẩm, túi đựng rác, khẩu trang, dung dịch rửa tay... cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến tại quận 6 và quận Bình Tân.
Đại diện hệ thống Saigon Co.op cũng cho biết, toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và các cửa hàng bán lẻ của đơn vị này đã kích hoạt chế độ phòng chống dịch nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng. Theo đó, tất cả không gian mua sắm đều được tiến hành khử trùng, nhân viên và khách hàng bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt… để đảm bảo an toàn. Hệ thống bán lẻ này cũng đang dành một lượng lớn khẩu trang vải sát khuẩn đạt chuẩn để tặng riêng cho khách hàng có thẻ thành viên từ nay đến hết tháng 12 để cùng chung tay chống dịch. Đại diện Saigon Co.op khẳng định sẽ tuyệt đối không tăng giá các sản phẩm chống dịch, đồng thời phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục giảm giá hàng hóa thiết yếu liên tục từ nay cho đến Tết Nguyên đán.

Covid-19 rình rập, nhiều người vẫn không đeo khẩu trang bất chấp mức phạt 3 triệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.