Theo đó, việc kích cầu du lịch cần được tổ chức thực hiện ngay khi Việt Nam đã nối lại đường bay quốc tế từ 15.9.
Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch), cho biết trong đợt kích cầu lần 2 này, quản lý nhà nước đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Tổng cục cũng đã có các văn bản quy định về an toàn với các doanh nghiệp du lịch. Như vậy, sẽ có tới 2 chủ đề cần hướng tới trong việc kích cầu du lịch lần này. Thứ nhất là đảm bảo an toàn, cần thực hiện chống dịch, an toàn tại doanh nghiệp lữ hành. Thứ hai, yêu cầu liên kết các nhà cung ứng để tạo sản phẩm hấp dẫn, chi tiêu nhiều hơn.
Tại sự kiện, nhiều doanh nghiệp cũng đã đưa ra các sản phẩm mới của mình. Chẳng hạn, Vingroup đón đầu xu hướng trải nghiệm giải trí trên thế giới, VinWonders đã tập trung phát triển chuỗi trải nghiệm đặc sắc, riêng biệt ở từng điểm đến. VinWonders có 4 công viên chủ đề quy mô bậc nhất tại Nha Trang, Phú Quốc, Nam Hội An, Hải Phòng và 1 công viên chăm sóc bảo tồn động vật bán hoang dã Vinpearl Safari.
Việc thúc đẩy liên kết vùng cũng được nhắc tới nhiều từ kinh nghiệm kích cầu đợt 1 hồi tháng 5.
Bình luận (0)