Kiểm tra doanh nghiệp Nigeria hợp pháp hay lừa đảo

01/08/2018 17:36 GMT+7

Để tránh bị lừa đảo trong giao dịch với doanh nghiệp Nigeria, các công ty Việt Nam nên thẩm tra thông tin mã số thuế của đối tác.

Đây là thông tin được công bố hôm nay 1.8 của Thương vụ Việt Nam tại Nigeria.
Theo cơ quan này, tình trạng lừa đảo tại Nigeria nói riêng và châu Phi nói chung xảy ra thường xuyên. Vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam không nên chuyển tiền trước với bất cứ hình thức nào khi đối tác đề nghị. Ví dụ như chi phí thủ tuc xin mã số giấy phép xuất nhập khẩu hay phí môi giới, phí luật sư… vì đây là các hình thức lừa đảo. Đồng thời để xác định được các doanh nghiệp là hợp pháp hay lừa đảo, doanh nghiệp cần đề nghị đối tác cung cấp tên và mã số thuế.
Ví dụ như tra cứu tên công ty Testymonfaed Investment Company Limited, mã số thuế (Tax Identification Number - TIN) là 20902413-0001. Các doanh nghiệp truy cập vào web của Cơ quan Quản lý thuế Liên bang Nigeria (viết tắt là FIRS) tại địa chỉ http://apps.firs/gov.ng/tinverification. Sau đó lần lượt điền thông tin vào mẫu tìm kiếm (Search Form) gồm tiêu chí tìm kiếm là TIN, tìm mã số thuế… Sau đó Cơ quan Quản lý thuế Liên bang Nigeria sẽ gửi trả lại kết quả xác minh doanh nghiệp là hợp pháp hay không. 
Thương vụ Việt Nam tại Nigeria nhấn mạnh: Trong trường hợp không tìm thấy mã số thuế, doanh nghiệp nên chấm dứt giao dịch để tránh bị lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.