Kinh tế Mỹ hồi phục sẽ kích thích xuất khẩu của Việt Nam

Đức Nguyễn
Đức Nguyễn
12/04/2021 06:22 GMT+7

Đó là nhận định do tờ The Wall Street Journal đưa ra mới đây về tình hình xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam vào thị trường Mỹ. GDP của Việt Nam trong quý 1/2021 tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Sự phục hồi này của kinh tế Việt Nam có sự góp phần quan trọng của việc kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng. Trong đó, xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam vào Mỹ đã tăng lên đáng kể. Trong 12 tháng, tính đến hết tháng 1 vừa qua, nhập khẩu của Mỹ từ Việt Nam tương đương khoảng 29% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, cao hơn nhiều so với mức trung bình khoảng 20% trước năm 2019.
Bên cạnh đó, theo tờ The Wall Street Journal, Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công trong bối cảnh xung đột thương mại Mỹ - Trung. Một số chuỗi cung ứng đã chuyển dời từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ngoài ra, việc kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 là một điểm cộng cho nền kinh tế Việt Nam. Nội tại nền kinh tế Việt Nam cũng đạt nhiều điểm tích cực khác, điển hình như thị trường chứng khoán đã tăng trưởng khá mạnh.
Chính vì thế, trong thời gian tới, khi kinh tế Mỹ phục hồi với dự luật kích thích kinh tế vừa được thông qua thì tiêu dùng ở nước này có khả năng tăng nhanh, càng mở ra thêm nhiều cơ hội cho xuất khẩu của Việt Nam thuận lợi hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.