Chính phủ yêu cầu xem xét kiến nghị ưu đãi thuế cho xe điện trong nước

Chí Hiếu
Chí Hiếu
04/06/2021 22:04 GMT+7

Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu trước ngày 10.6, Bộ Tài chính phải có báo cáo chính thức gửi Thủ tướng về đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt và phí trước bạ đối với xe điện của Vingroup.

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc làm việc với Tập đoàn Vingroup mới đây về các chính sách đối với xe điện trong 5 năm tới.
Phó thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương, Bộ GTVT, Bộ TN-MT tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bên liên quan, hoàn thiện nội dung đánh giá về đề xuất của Vingroup sớm báo cáo Chính phủ.
Lãnh đạo Chính phủ nhất trí cần có giải pháp mạnh, quyết liệt để hỗ trợ phát triển sản xuất ô tô điện tại Việt Nam theo Nghị quyết 23/2018 của Bộ Chính trị về chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến 2030, tầm nhìn 2045 và quyết định về chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô đến 2025, tầm nhìn 2035.
Phó thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành tiếp tục nghiên cứu, sớm tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng các giải pháp, chính sách đồng bộ để khuyến khích sản xuất, sử dụng ô tô điện.
Cùng với đó, các bộ cần làm rõ sự cần thiết, đánh giá và hướng xử lý cụ thể, phù hợp với quy định của pháp luật, trong đó các văn bản pháp luật cần sửa đổi, bổ sung và có tiến độ thực hiện. Bộ Tài chính cùng các bộ liên quan có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng trước ngày 10.6.
Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã kiến nghị Chính phủ thí điểm ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ 5 năm với ô tô điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.