Nhật Bản viện trợ tàu phân tích rác thải nhựa đại dương cho Việt Nam

Lê Quân
Lê Quân
23/04/2021 17:40 GMT+7

Ngày 23.4, Bộ TN-MT cho biết sắp tiếp nhận tàu nghiên cứu biển có khả năng phân tích rác thải nhựa đại dương theo chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản.

Chiều 23.4, Bộ trưởng Bộ TN-MT và Đại sứ Nhật Bản thay mặt Chính phủ hai nước đã ký công hàm trao đổi về hai phi dự án là Hỗ trợ thiết bị điều tra, khảo sát và phân tích rác thải nhựa đại dương và Tiếp nhận tàu nghiên cứu khoa học biển, từ Chính phủ Nhật Bản.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà cho biết, tàu nghiên cứu biển và các trang thiết bị kỹ thuật quan trắc rác thải nhựa đại dương mới và hiện đại do phía Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại theo dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu tài nguyên, môi trường biển và nghiên cứu, phân tích rác thải nhựa đại dương của Việt Nam.
“Bộ TN-MT cam kết sẽ sử dụng hiệu quả và vận hành tốt tàu nghiên cứu khoa học biển cũng như các trang thiết bị điều tra, khảo sát và phân tích rác thải nhựa đại dương do Chính phủ Nhật Bản viện trợ, góp phần giải quyết những thách thức về tài nguyên và môi trường biển của Việt Nam trong thời gian tới”, ông Trần Hồng Hà nói.
Bộ trưởng Bộ TN-MT cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thực hiện các quy trình, thủ tục để có thể sớm tiếp nhận tàu nghiên cứu khoa học biển cũng như các trang thiết bị điều tra, khảo sát và phân tích rác thải nhựa đại dương theo như kế hoạch đã được hai bên thống nhất.
“Nhân dịp này, tôi chân thành cảm ơn Chính phủ Nhật Bản nói chung, Đại sứ quán Nhật Bản nói riêng về những hỗ trợ quý báu cho Việt Nam và mong muốn Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác và dành cho Việt Nam hỗ trợ hiệu quả, đặc biệt đối với phát triển của ngành TN-MT Việt Nam”, ông Trần Hồng Hà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.