Sanofi và GIZ/BEM kết hợp triển khai dự án ‘Lúa gạo - nguồn năng lượng xanh mới’

23/09/2021 20:21 GMT+7

Ngày 23.9, Sanofi Việt Nam và Dự án Bảo vệ khí hậu thông qua phát triển thị trường năng lượng sinh học bền vững (BEM) của GIZ đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai dự án “Lúa gạo - nguồn năng lượng xanh mới”.

Trấu là nguồn nhiên liệu tái tạo có thể sử dụng để thay thế các nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu. Ngoài ra, tro trấu có hàm lượng cao silica còn là nguồn nguyên liệu phụ gia cho các ngành công nghiệp, nhưng vẫn chưa được khai thác và sử dụng hiệu quả.
Với việc ký kết Biên bản ghi nhớ này, Sanofi Việt Nam sẽ hợp tác cùng với Dự án BEM của GIZ để hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi lò hơi sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng sinh khối trấu, với kỳ vọng sẽ giảm 2,3 nghìn tấn CO2 mỗi năm, giảm 40% chi phí hơi nước, và đặc biệt sẽ sử dụng 100% nguồn năng lượng sinh khối trấu trong sản xuất, góp phần vào sự phát triển bền vững của kinh tế - xã hội - môi trường tại Việt Nam.
“Lúa gạo - nguồn năng lượng xanh mới” là dự án phát triển nguồn năng lượng sinh khối trấu bền vững và có quy mô lớn nhất tại Việt Nam do Sanofi Việt Nam khởi xướng và là một trong 3 sáng kiến vì môi trường được chọn tài trợ bởi Quỹ “Hành động vì hành tinh của chúng ta” của Tập đoàn Sanofi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.